Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo - huyền thoại 'dội bom' của BĐN

Với cú hat-trick phi thường vào lưới Thụy Điển, đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2014, Cristiano Ronaldo đã vươn lên trở thành chân sút số 1 trong lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha.

Một mình Ronaldo đưa Bồ Đào Nha đến World Cup.

CR7 đã chính thức san bằng kỷ lục ghi 47 bàn của Pedro Pauleta để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha, sau khi ghi 3 bàn giúp đội bóng vượt qua Thụy Điển 3-2 trong trận đấu lượt về play-off tranh vé dự World Cup 2014.

Tiền đạo của Real Madrid đã ghi bàn thứ 45, 46, 47 trong một trận đấu thăng hoa. Cả 3 bàn thắng của Ronaldo đều rất ấn tượng, đến từ những tình huống chạy chỗ khôn ngoan, bứt tốc kinh hoàng và dứt điểm miễn chê. Anh ghi cả 4 bàn thắng trong chiến thắng chung cuộc 4-2 của Bồ Đào Nha trước Thụy Điển.

Ở tuổi 28, Ronaldo còn nhiều thời gian để phá sâu kỷ lục ghi bàn của Pauleta. Trước đó, CR7 đã lần lượt vượt mặt những kỷ lục ghi bàn của Eusebio (32 bàn), Luis Figo (29 bàn), Nuno Gomez (37 bàn), Rui Costa (26 bàn). Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho ĐT BĐN trong trận thua 1-2 trước Hy Lạp tại vòng bảng EURO 2004. Tính đến nay anh đã 109 lần khoác áo ĐTQG.

Cú hat-trick vào lưới Thụy Điển còn giúp Ronaldo tiến thêm một bước dài trên con đường chinh phục danh hiệu QBV 2013. Đây cũng là hat-trick thứ 5 của Ronaldo ở mùa giải năm nay và là bàn thắng thứ 66 trong năm 2013.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm