Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Z3 có giá khoảng 6 triệu đồng tại Việt Nam

BlackBerry đang tiến hành đàm phán với một số đại lý tại Việt Nam với mức giá đề xuất cho Z3 là 6 triệu đồng.

Z3 có thể sẽ được bán giá 6 triệu tại Việt Nam. Ảnh: Engadget.
Z3 có thể sẽ được bán với giá 6 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh: Engadget.

Có vẻ như BlackBerry đang thực hiện lời hứa không rời bỏ thị trường Việt Nam như hãng khẳng định mới đây. Theo nguồn tin của Zing.vn, “dâu đen” đã sớm đàm phán với một số đại lý tại Việt Nam để bán ra mẫu điện thoại giá rẻ Z3. Theo đó, mức giá đề xuất của hãng cho Z3 là 6 triệu đồng. BlackBerry có ý định chọn một số nhà bán lẻ nhất định để bán máy độc quyền, giống như trường hợp của chiếc Z10 vừa hạ giá mới đây.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức giá đề xuất. Do đó, giá bán cuối cùng của máy có thể thay đổi vì theo dự kiến, phải đến tháng 7 model này mới cập bến thị trường Việt Nam.

Nếu được bán với giá 6 triệu đồng, Z3 chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh, bởi ở tầm giá nói trên, người dùng Việt Nam đang có khá nhiều lựa chọn máy chạy Android hấp dẫn. Đó là chưa kể đến việc, một sản phẩm từng được gán mác cao cấp như Z10 hiện chỉ có giá 4,5 triệu đồng.

Bản thân Z3 được định hướng như một sản phẩm giá rẻ, nhắm vào các thị trường đang phát triển nhằm mở rộng thị phần của BlackBerry. Model này do Foxconn tự thiết kế và gia công, chạy trên nền tảng của BlackBerry.

BlackBerry Z3 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, mật độ điểm ảnh 220 ppi. Máy được trang bị chip lõi kép Snapdragon tốc độ 1,2 GHz, RAM 1,5 GB, dung lượng lưu trữ 8 GB, camera sau 5 megapixel và pin dung lượng 2.650 mAh.

Theo dự kiến, máy sẽ bán ra đầu tiên tại thị trường Indonesia vào tháng 5. Giá của Z3 tại thị trường này được cho là dưới 200 USD.

Ảnh thực tế BlackBerry Z3 giá dưới 200 USD

Mức giá 200 USD cho một sản phẩm 5 inch có thể xem là một bước đột phá của BlackBerry, hướng đến phân khúc tầm thấp để giành lại thị phần từ tay Android và Windows Phone.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm