Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry vẫn quyết tâm dù doanh thu quý 3 tiếp tục giảm

Doanh thu của "Dâu đen" chỉ đạt 1,2 tỷ USD trong quý 3 vừa qua, giảm 56% so với cùng quý năm ngoái là 2,7 tỷ USD.

Nhà sản xuất điện thoại Canada tiếp tục thu về những tín hiệu kém lạc quan từ điện thoại thông minh chiến lược BlackBerry 10 của hãng. Theo báo cáo doanh số, hãng đã bán được 4,3 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý 3 vừa qua, nhưng trong đó chỉ có 1,1 triệu chiếc đang chạy nền tảng BB10.

Cách đây hai năm, cũng trong quý 3, BlackBerry bán được 14,2 triệu điện thoại thông minh, gấp nhiều lần so với con số rất đáng lo ngại - 1,1 triệu như thời điểm hiện tại. Với doanh số èo uột như vậy, thì BlackBerry khó lòng cạnh tranh với iOS, Android và Windows Phone - 3 nền tảng đã đứng vững và có một thị phần ổn định. 

Nền tảng "tốn kém" BB10 không tạo được sức hút với người dùng. Ảnh: The Verge

Mặc dù thua lỗ, CEO của BlackBerry, John Chen cho biết công ty có một "cam kết lâu dài đối với thị trường thiết bị di động". Chen tiết lộ về một thỏa thuận mới với nhà sản xuất linh kiện lớn của Trung Quốc là Foxconn - đối tác 5 năm của "Dâu đen". Theo bản hợp đồng được kí kết, Foxconn và BlackBerry sẽ "cùng nhau phát triển và sản xuất một số thiết bị BlackBerry mới và quản lý hàng tồn kho của các thiết bị".

Quan hệ đối tác này thời gian đầu sẽ tập trung vào điện thoại thông minh tại thị trường Indonesia và một số thị trường đang phát triển khác. Mặc dù không kinh doanh hiệu quả tại nhiều quốc gia, nhưng Indonesia và các thị trường đang phát triển khác là khu vực tiềm năng đối với một nhà sản xuất điện thoại có uy tín như BlackBerry.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm