Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Z10 mất giá thảm hại tại Việt Nam

Từ chỗ là một siêu phẩm, chiếc điện thoại chạy BlackBerry 10 đầu tiên đang dần bị thị trường lãng quên, còn giá bán của máy cũng chỉ ngang ngửa với một số model trung cấp.

Từng được kỳ vọng là sản phẩm mang đến diện mạo mới cho BlackBerry, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, có thể coi Z10 là một thất bại toàn tập của hãng điện thoại Canada. Tại thị trường Việt Nam, rất nhiều đại lý đã ngừng bán sản phẩm này từ lâu, trong khi các cửa hàng xách tay cũng chỉ bán máy ra với số lượng hạn chế.

Giá bán của BlackBerry Z10 xách tay (phải) hiện chỉ ở mức 7 triệu đồng, ngang ngửa với nhiều model tầm trung chạy Android. Ảnh: Thành Duy.

Hiện tại, giá của BlackBerry Z10 chính hãng đang ở mức 9,5 triệu đồng. Tuy nhiên, không khó để tìm ra một số đơn vị cho bán sản phẩm này với giá khoảng 8,7 triệu đồng. Giá bán BlackBerry Z10 xách tay thậm chí còn thấp hơn, ở mức 7 triệu đồng. Một chiếc BlackBerry Z10 trôi bảo hành nhiều khi được bán với giá 5,5 triệu đồng.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến việc sản phẩm này rớt giá thảm hại (từ 15,5 triệu đồng dành cho sản phẩm chính hãng hồi đầu tháng 5), anh Ánh - admin trang fapage Cộng đồng BlackBerry Việt Nam cho biết: “Z10 hiện tại đang tồn kho rất nhiều nên phải bán xả hàng và chắc chắn sẽ bị hãng dừng sản xuất”.

Với tư cách là một người dùng BlackBerry, anh Ánh cho biết sản phẩm này có rất nhiều nhược điểm: “Ai cũng biết BlackBerry không mạnh mảng cảm ứng, do đó chất lượng của nó thua xa iPhone hay các sản phẩm của HTC, Samsung. Không có bàn phím vật lý, người dùng cũng không thể sử dụng được các phím tắt vốn là thế mạnh của BlackBerry. Một điểm quan trọng khác là Z10 dùng quá nóng và hao pin kinh khủng”.

“Hiện tại, so với Z10 thì chiếc Q10 dùng bàn phím vật lý và mẫu phablet Z30 có doanh số bán tốt hơn. Tuy nhiên, doanh số của các sản phẩm nói trên cũng không ổn định, dẫn đến việc hầu hết các cửa hàng nhỏ lẻ đều không nhập máy về để bán. Trong khi đó, các đại lý lớn như Dâu Đen, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A cũng chỉ nhập cầm chừng (tầm chục chiếc mỗi đợt) để bán phục vụ nhu cầu khách hàng”, anh Ánh chia sẻ thêm.

Trong khi đó, cộng đồng người dùng BlackBerry đang tỏ ra khá thất vọng bởi trong khi thông tin rò rỉ về các mẫu điện thoại iPhone hay Android liên tục xuất hiện, thì BlackBerry vẫn đang án binh bất động. Hãng này vừa sa thải CEO Thorsten Heins và đang trong quá trình tái cơ cấu nhân sự.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm