Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Kopi lộ diện tại Việt Nam sẽ không ra mắt

Một chiếc BlackBerry giá rẻ với bàn phím QWERTY vừa xuất hiện tại Việt Nam khiến nhiều người dùng xôn xao.

Mới đây, một cửa hàng di động tại Hà Nội đã bất ngờ có trong tay chiếc BlackBerry giá rẻ, tên mã Kopi. Hình ảnh về sản phẩm này được đăng tải trên một số diễn đàn đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng người dùng “dâu đen” trong nước.

Một chiếc BlackBerry Kopi bản thử nghiệm vừa xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Techrum.
Một chiếc BlackBerry Kopi bản thử nghiệm vừa xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Techrum.

Đây là một trong 2 sản phẩm lẽ ra sẽ xuất hiện tại sự kiện BlackBerry Live diễn ra vào tháng 5/2014 nhưng đã bị hủy ra mắt để tránh rủi ro. Trao đổi với Zing.vn, đại diện BlackBerry khẳng định, Kopi không nằm trong kế hoạch trình làng của hãng. Model này chỉ là một bản thử nghiệm trong số nhiều các sản phẩm thử nghiệm khác của BlackBerry.

Bên cạnh đó, đại diện BlackBerry cũng chia sẻ thêm về kế hoạch của hãng trong năm 2014. Theo đó, hãng sẽ cho bán ra mẫu BlackBerry Jakarta (Z3) – chiếc điện thoại thuần cảm ứng giá rẻ (dưới 200 USD) do Foxconn sản xuất – vào tháng 5. Indonesia, nơi được xem là lãnh địa BlackBerry sẽ được ưu tiên ra mắt sản phẩm trước. Sau đó, máy có thể sẽ lên kệ tại Việt Nam vào tháng 7.

Ảnh thực tế BlackBerry Z3 giá dưới 200 USD

Mức giá 200 USD cho một sản phẩm 5 inch có thể xem là một bước đột phá của BlackBerry, hướng đến phân khúc tầm thấp để giành lại thị phần từ tay Android và Windows Phone.

Mới đây nhất, hãng cũng vừa mới thực hiện một màn giảm giá sốc cho chiếc Z10, xuống còn đúng 4,5 triệu đồng. Với việc một năm trước đó, máy còn được bán với giá 15,5 triệu đồng, đây chính là mẫu smartphone chính hãng xuống giá nhanh nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

BlackBerry Kopi là một sản phẩm thuộc dòng K-Series. Máy dùng chip lõi kép Snapdragon, màn hình 3,2 inch và dùng bàn phím QWERTY truyền thống. Sản phẩm này từng được dự kiến nằm ở phân khúc thấp hơn cả Q5.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm