Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Z10 giá 4,5 triệu đồng vừa bán đã cháy hàng

Nhiều cửa hàng từ 2 đại lý bán độc quyền Z10 tại Hà Nội và TP.HCM đã thông báo hết hàng và đang chờ nhập những đợt hàng mới.

Ngay sau khi thông tin về việc BlackBerry Z10 bán đại hạ giá xuất hiện, từ chiều 1/4, nhiều khách hàng quan tâm và tìm mua tại 2 đại lý bán độc quyền ở Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng thông báo hết hàng. Sáng nay, vài địa chỉ thuộc 2 đại lý nói trên vẫn tiếp tục thông báo hết máy bán và đang chờ loạt mới.

Theo anh Dũng, đại diện chi nhánh Hoàng Hà Mobile Trần Quang Khải, TP.HCM, chỉ khoảng 30 phút sau khi mở bán mẫu Z10 giá 4,5 triệu đồng, toàn bộ đợt hàng 50 chiếc đầu tiên đã bán hết. Cửa hàng này xác nhận, phải đến sáng 3/4, Z10 mới được bán trở lại. Trong khi đó, phía Hnam cho biết, chiều nay một số cửa hàng của hệ thống cũng sẽ có thêm một ít máy màu đen.

Khách hàng đến hỏi mua rất đông nhưng một cửa hàng tại TP.HCM không có máy để bán. Ảnh: Duy Tín.
Khách hàng đến hỏi mua rất đông nhưng một cửa hàng tại TP.HCM không có máy để bán.

Theo chia sẻ của một đơn vị bán lẻ khác cũng bất ngờ nhập được một lô BlackBerry Z10 để bán, máy cũng đã nhanh chóng "cháy hàng" trong sáng nay. Từ thời điểm mở bán Z10 từ chiều qua, đơn vị này đã tiêu thụ được 150 máy và đang chờ nhập về 150 chiếc nữa.

Trước nghi vấn cho rằng nhà phân phối và đại lý chơi chiêu nhằm tạo cơn sốt ảo (vì nhập cả nghìn chiếc nhưng lại không có hàng bán ra), ông Hoàng Phú Nam - Giám đốc Hnam Mobile - cho biết, do hàng nhập về làm nhiều đợt nên mới xảy ra tình trạng trên.

Anh Nguyễn Anh Văn - chủ một đại lý bán lẻ tại Hà Nội cho biết, việc chiếc BlackBerry Z10 giá 4,5 triệu cháy hàng là hoàn toàn dễ hiểu. "Đây là một sản phẩm tốt. Khi bán ở mức giá 8 - 9 triệu đồng, người mua không tỏ ra mặn mà, nhưng khi máy giảm giá xuống còn chỉ hơn 4 triệu đồng thì câu chuyện đã khác". Giống như trường hợp của HTC 8X, khi một sản phẩm tốt giảm giá, người mua tức khắc sẽ tự tìm đến.

Anh Văn cho biết, chính sách giảm giá độc quyền tại một số đại lý nói trên của BlackBerry về cơ bản giúp người dùng có cơ hội sở hữu một sản phẩm tốt với giá rẻ. Trong khi đó, những đại lý được lựa chọn cũng bán được hàng, có cơ hội quảng bá hình ảnh bản thân rất tốt. Tuy nhiên, một số cửa hàng khác sẽ gặp thiệt thòi, thậm chí lỗ nặng nếu còn nhiều hàng tồn. Rất may, số hàng tồn này tại các đại lý không nhiều.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Smartcom cũng xác nhận, lượng Z10 còn tồn đọng tại Việt Nam rất ít, do tình hình kinh doanh khó khăn nên đại lý không dám "ôm" nhiều hàng.

5 lần hạ giá trong gần một năm của BlackBerry Z10

Từ chỗ là siêu phẩm được cả giới công nghệ chờ đợi năm ngoái, BlackBerry Z10 trở thành sản phẩm giá rẻ ở mức 4,5 triệu đồng.

Duy Tín - Thành Duy

Bạn có thể quan tâm