Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry hủy kế hoạch ‘bán mình’, sa thải CEO

Fairfax Financial đã không tìm đủ vốn để mua lại BlackBerry, thay vào đó, họ sẽ cùng với một số nhà đầu tư khác, cung cấp thêm cho công ty này khoản vốn 1 tỷ USD để tái cơ cấu.

Khoảng 6 tuần trước, BlackBerry đã “gieo sầu” cho rất nhiều tín đồ trung thành của hãng khi tuyên bố quyết định “bán mình” cho Fairfax Financial với giá 4,7 tỷ USD. Tuy nhiên, thương vụ này đã chính thức đổ bể.

Theo đó, Fairfax đã không tìm đủ đối tác cần thiết để có được khoảng tiền 4,7 tỷ USD cho việc mua lại BlackBerry cho đến thời hạn cuối cùng là ngày hôm qua (4/11). Thay vào đó, công ty này (cũng là một cổ đông của BlackBerry) sẽ thay đổi chính sách bằng cách dẫn đầu một nhóm các nhà đầu tư cung cấp cho BlackBerry khoản tiền 1 tỷ USD dưới dạng một khoản vay an toàn.

Một điểm quan trọng trong kế hoạch mới này là CEO Thorsten Heins sẽ bị sa thải và ban điều hành của công ty này phải có một số thay đổi khác. Heins mới chỉ đảm nhiệm cương vị CEO của BlackBerry từ đầu năm 2012 nhưng dưới “triều đại” của ông, tình hình ngày một xấu đi đối với hãng điện thoại Canada, ngay cả khi họ đã ra mắt nền tảng BlackBerry và các thiết bị như Z10, Q10 và Z30.

Khoản tiền 1 tỷ USD sẽ được chuyển đến tài khoản của BlackBerry trong vòng 2 tuần tới và rất nhanh, ông John Chen đã được đề cử làm CEO tạm thời cũng như Chủ tịch hội đồng quản trị của BlackBerry.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm