Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hồi ức đẹp đẽ nhất về BlackBerry

Nếu một ngày BlackBerry biến mất, hãng điện thoại Canada sẽ khiến hàng triệu trái tim tan vỡ.

Năm 2009, gần một nửa smartphone được người Mỹ sử dụng là BlackBerry. Hôm nay, thị phần của hãng chỉ còn dưới 3%. Không phải ngẫu nhiên mà “dâu đen” từng được xem là một biểu tượng của sự kiêu hãnh, vẻ “ngầu” cho những người sử dụng. Nếu có một ngày BlackBerry phải bán mình hay thương hiệu BlackBerry biến mất, hẳn sẽ không ít người tiếc nuối hay thậm chí cảm thấy mất mát trong lòng. Cùng điểm lại những giờ phút huy hoàng nhất của "ông hoàng smartphone" một thời - BlackBerry.

Khi tất cả những điện thoại khác tê liệt, BlackBerry thì không! Thay vì phụ thuộc vào mạng di động hay mạng cố định đã bị tổn hại và tê liệt do lưu lượng ồ ạt, BlackBerry hoạt động dựa trên hệ thống dữ liệu được tổ chức hoàn hảo. Mạng lưới không chỉ thoát khỏi bị hủy hoại mà còn tránh được nghẽn mạng nhờ sự đơn giản của mình. Nó là một trong số ít những mạng lưới tiếp tục hoạt động sau vụ khủng bố 11/9/2001 tại New York, Mỹ. Chính điều này cũng giúp BlackBerry thu về lượng người dùng trung thành không nhỏ.
BlackBerry luôn được đánh giá là một trong những điện thoại có độ bảo mật cao nhất. Đó có thể là lý do Tổng thống Mỹ Barack Obama không muốn chuyển sang thiết bị nào khác.
Tính độc quyền của BBM khiến nó hấp dẫn hơn cả nền tảng nhắn tin AIM.
BlackBerry được thiết kế hoàn hảo để sử dụng bằng một tay.
Ngón tay dù to dù nhỏ đều thao tác dễ dàng trên các phím cứng của BlackBerry, gây ít lỗi chính tả hơn hẳn màn hình cảm ứng.
Tính hiệu quả và tương tác email luôn là “vũ khí” của BlackBerry. Hãng là người đi tiên phong trong việc đưa thông báo email mới ra màn hình chủ.
Ai cần tới Siri? Instagram? BlackBerry luôn giữ mọi thứ giản đơn ngay từ buổi ban đầu.
Do nền văn hóa doanh nghiệp ăn sâu vào BlackBerry, sở hữu một thiết bị của hãng mặc định trở thành biểu tượng cho sự thành đạt.
Không thể không nhắc tới pin “trâu” cho thời gian sử dụng lâu dài của BlackBerry.
Với đèn LED đỏ nhỏ xíu luôn sáng lên mỗi khi có tin nhắn mới, người dùng không còn phải kiểm tra điện thoại thường xuyên nữa.
Tại Mỹ, BlackBerry thường được liên tưởng tới “CrackBerry”, ám chỉ những “con nghiện” BlackBerry luôn gắn chặt với thiết bị giống như bị nghiện ma túy. Cụm từ phổ biến tới nỗi tháng 11/2006, từ điển Webster's New World College đã xướng tên “crackberry” là “Từ mới của năm”.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm