Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry – bán chẳng ai mua

Fairfax – cổ đông lớn nhất của BlackBerry đang gặp khó khăn trong việc gom đủ số tiền 4,7 tỷ USD để tiến hành tư nhân hóa công ty này và đang có ý định rút lui.

BlackBerry đang được rao bán. Hãng này đã đạt được thỏa thuận với cổ đông lớn nhất là Fairfax Holdings để tiến hành tư nhân hóa với giá 4,7 tỷ USD. Tuy nhiên, thỏa thuận này đang có nguy cơ bị sụp đổ bởi công ty này không thể thuyết phục các nhà đầu tư rót đủ số tiền cần thiết để mua lại BlackBerry.

Theo thông tin đăng tải trên Bloomberg, nhiều công ty khác cũng đang nhòm ngó BlackBerry, nhưng họ quan tâm nhiều hơn đến từng phần nhỏ của hãng này, hơn là có ý định thâu tóm toàn bộ.

Chẳng hạn, SAP và Cisco được cho là đang thèm muốn bộ phận dịch vụ doanh nghiệp của BlackBerry. Intel nuôi tham vọng thâu tóm toàn bộ số bằng sáng chế của hãng này (giá trị lên đến 2 – 3 tỷ USD) trong khi Samsung cũng có ý định mua lại một bộ phận khác của BlackBerry.

Sau những thông tin có phần bất lợi kể trên, giá cổ phiếu của BlackBerry đã tiếp tục giảm 1%, ở mức 8,02 USD/cổ phiếu. Như vậy, giá cổ phiếu của hãng đã giảm đến 1 USD/cổ phiếu kể từ thời điểm Fairfax đưa ra đề nghị mua lại Blackberry. Thông tin chính thức về thương vụ này sẽ được công bố vào ngày 4/11. Hiện tại, BlackBerry vẫn có quyền đàm phán với các đối tác khác.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm