The Verge - một trong những trang báo công nghệ hàng đầu thế giới – đã gọi chiếc điện thoại vừa ra mắt của BlackBerry là “smartphone của ngày hôm qua”.
Theo trang ngày, cái tên Classic của nó đã gợi cho người dùng rất nhiều điều và kiểu dáng của máy cũng mang những nét hoài cổ, gợi cho người ta nhớ đến quá khứ huy hoàng của “dâu đen”. Máy được trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ (không phải phím 3 hàng giống Passport), lại có thêm phím điều hướng vật lý, vốn là những nét thiết kế đặc trưng của các dòng BlackBerry trước đây, chẳng hạn như dòng Bold.
BlackBerry Classic gợi nhớ đến dòng Bold trước đây. Ảnh: BlackBerryCzech. |
Bản thân BlackBerry cũng khẳng định, Classic nhắm đến các tín đồ BlackBerry thực thụ, những người đã quen với trải nghiệm truyền thống của BlackBerry.
Trên thực tế, màn ra mắt của chiếc Classic ngay tại quận trung tâm thành phố New York cũng đầy ý đồ, bởi ai cũng biết, đây là khu vực smartphone BlackBerry vẫn còn phổ biến bậc nhất nước Mỹ.
Màn ra mắt chiếc Classic cũng như một lời khẳng định của BlackBerry với chiến lược “nhìn lại quá khứ để định hướng tương lai”. Theo đó, hãng này sẽ chỉ tập trung vào những thế mạnh của mình là bàn phím và nhắn tin, thay vì cạnh tranh quá đà với các sản phẩm Android hay iOS, vốn đã quá phổ biến trên thị trường.
Trong năm vừa qua, BlackBerry đã có những động thái tích cực trong việc đánh dấu sự trở lại của mình. CEO John Chen - người được xem là chuyên gia trong việc vực dậy các công ty có dấu hiệu đổ vỡ - đã có một năm làm việc cực kỳ hiệu quả. Ông này nhanh chóng thanh lý những sản phẩm như Z10, Q10 nhằm giải quyết vấn đề tồn đọng vốn mà những màn giảm giá liên tục tại các thị trường như Việt Nam là một ví dụ.
Hãng này cũng bắt tay với Foxconn, cho phép họ sản xuất phần cứng cho chiếc Z3 giá rẻ và chỉ bán ở một số thị trường nhất định. Với 2 cú đánh này, nền tảng BlackBerry 10 của hãng từ chỗ bị thị trường từ chối đã được săn đón trở lại. Sau đó, hãng tiếp tục cho ra mắt chiếc Passport, một sản phẩm độc đáo cho những người thích các sản phẩm lạ và chỉ bán với số lượng hạn chế, khiến nó luôn ở trong tình trạng cháy hàng. Mới đây nhất là màn ra mắt của Classic.
BlackBerry Classic sở hữu cấu hình không quá mạnh mẽ với màn hình 3,5 inch độ phân giải 720 x 720 pixel, chip lõi kép và RAM 2 GB. Model này sẽ lên kệ vào đầu tháng 1 với giá khoảng 450 USD.