Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Black Panther và Daredevil bị biến thành 'nhân vật phản diện'

Mới đây, Marvel tiếp tục biến những anh hùng được yêu thích của mình trở thành các “nhân vật phản diện” mới. Lần này đến lượt Black Panther và Daredevil.

nhan vat phan dien anh 1

Vai trò của Black Panther và Daredevil có nhiều thay đổi. Ảnh: CBR.

Trong bộ truyện mới, việc hai siêu anh hùng Marvel biến đổi vai trò và trở thành nhân vật phản diện phần nhiều do ảnh hưởng đến từ Avengers. Cả T'Challa và Matt Murdock đều là những siêu anh hùng được yêu thích và là những người sở hữu chuẩn mực đạo đức cao. Vậy tại sao họ lại phải đóng “vai ác”?

Bộ truyện Daredevil #8 đã cung cấp một phần câu trả lời. Và lý do thực sự được bắt nguồn từ khả năng giao tiếp, những hiểu lầm và sự thiếu tin tưởng đồng đội.

Trong Devil's Reign, một sự kiện lấy Daredevil làm trung tâm, bộ truyện bắt đầu với những hoạt động ngoài vòng pháp luật của Kingpin ở New York và kết thúc với cái chết bi thảm của anh trai Matt Murdock.

Về phần mình, Black Panther đã vô tình gây ra một cuộc nội chiến ở Wakandan và phải trả giá đắt cho những sai lầm của bản thân, từ ngai vàng, chiếc ghế trong Avengers đến quyền công dân tại Wakanda. Cả hai người đàn ông ấy đều gặp phải quá nhiều mất mát. Nhưng họ vẫn tiếp tục chiến đấu chống lại cái ác và… cả Avengers.

Trong Daredevil #8, sáng tác bởi Chip Zdarsky, Marco Checchetto, Daredevil vừa tấn công Punisher. Trong khi Frank Castle (Punisher) thực hiện một hiệp ước ma quỷ với The Hand để đổi lấy sự hồi sinh của vợ mình, Daredevil đã đưa nhiều tội phạm ra tù. Hành động này của anh xuất phát từ việc Daredevil cần nhân lực đủ khả năng để ngăn chặn The Hand.

Và vượt trên điều đó, Murdock là một trong số ít anh hùng thực sự tin tưởng vào khả năng phục hồi và thay đổi của con người. Thật không may, không ai thông báo điều này cho Avengers, Captain America và Iron Man tổ chức một cuộc họp để quyết định số phận của Người đàn ông không sợ hãi. Người Nhện nói: "Daredevil cần phải bị ngăn chặn".

Daredevil và Black Panther giờ là nhân vật phản diện?

nhan vat phan dien anh 2

Avengers ra quyết định quá nhanh trong hai trường hợp này. Ảnh: CBR.

Black Panther cũng ở trong một tình huống tương tự. Sau khi một đặc vụ giả mạo nắm quyền kiểm soát chương trình tấn công bí mật, Avengers cho rằng đây hoàn toàn là lỗi của T'Challa và tấn công anh ta không chút do dự.

Ngay cả Captain America cũng tung hết cú đấm này đến cú đấm khác mà không cần nghe lời giải thích của Black Panther. Marvel thường xây dựng các tình huống hiểu lầm khiến cho anh hùng phải chống lại anh hùng. Nhưng hai tình huống này giống nhau một cách kỳ lạ. Đó là khi Avengers phát hiện một tình huống bất thường và nhanh chóng đánh giá đối tượng là kẻ xấu và ngay lập tức phản ứng bằng vũ lực.

Trong khi đó, những kẻ phản diện thực sự - đặc vụ giả mạo tại Wakanda và Punisher vẫn đang ngang nhiên tiếp tục thực hiện kế hoạch riêng trong khi các Avengers chiến đấu lẫn nhau. Có vẻ như Daredevil và Black Panther đã bị đồng đội của họ bỏ rơi khi Avengers quyết định tiền trảm hậu tấu - tấn công họ trước khi đặt ra những câu hỏi cần thiết.

Những câu nói của Bane khiến Batman phải dè chừng

Bane được coi là một siêu phản diện khi sở hữu cả sự đáng sợ về sức mạnh cơ bắp lẫn khả năng tấn công đối thủ bằng nỗi sợ hãi.

Những bộ truyện tranh về Người Nhện không được độc giả đón nhận

Nguyên nhân chính khiến những bộ truyện này ra đời rồi "mất tích" là bởi cốt truyện yếu kém, kịch bản khó hiểu và những tình tiết bị lặp lại quá nhiều lần.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm