Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Batman làm hòa với một kẻ thù lâu năm

Trong “Detective Comics #1067”, sau nhiều đắn đo, cuối cùng Batman đã tìm đến giải pháp hòa bình với một trong những kẻ thù lâu đời nhất của mình.

Batman anh 1

Batman một lần nữa sẽ phải đối mặt với đối thủ lâu năm của mình. Ảnh: CBR.

Mối quan hệ của Batman với các nhân vật phản diện trong những bộ truyện của anh ấy rất đặc biệt. Một số đối tượng sẽ là kẻ thù không đội trời chung, một số khác lại có phần “nhẹ nhàng” hơn nhiều nhưng đa phần đều dựa trên các pha hành động nghẹt thở.

Tuy nhiên, trong bộ truyện Detective Comics #1067 (của Ram V, Ivan Reis, Danny Miki, Danny Stewart và Ariana Maher) có thể độc giả sẽ phải thay đổi đáng kể cách nhìn về người anh hùng này sau khi Batman đối đầu với Mister Freeze. Và cả hai đã đi đến một thỏa thuận đình chiến sau khi chính Mister Freeze cứu mạng Batman.

Cũng từ đó, họ đã có một cuộc trò chuyện sâu sắc về quan điểm, mục đích sống của mình trước khi Mister Freeze tiếp tục giúp đỡ Batman, cho anh một số lời khuyên về kẻ thù mới. Anh ta cảnh báo Hiệp sĩ bóng đêm về những thay đổi sắp xảy ra với Gotham và Bruce sẽ phải thích nghi với một thế giới hoàn toàn khác.

Batman anh 2

Mister Freeze nói rõ quan điểm hiện tại của bản thân. Ảnh: CBR.

Tất nhiên, Freeze cảnh báo Batman rằng anh ta không còn là mối đe dọa đối với Gotham miễn là không có ai đi quá giới hạn của nhân vật phản diện này. Về cơ bản, đây không phải một lời nhắn nhủ thân thiện nhưng nó là một cam kết đầy thiện chí rằng Mister Freeze sẽ không tiếp tục khủng bố Gotham như đã làm trong quá khứ nữa.

Batman nhận lời khuyên từ Mister Freeze

Trong bộ truyện, mặc dù Mister Freeze đã đóng băng Batman, động cơ chính xuất phát từ việc muốn đưa siêu anh hùng của Gotham đến nơi an toàn hơn. Khi tỉnh dậy, Batman thấy mình đang ở trong hang ổ bí mật của Mister Freeze và dần hiểu ra vấn đề.

Sau đó, hai người có cuộc nói chuyện ngắn nhưng sâu sắc về động cơ của bản thân. Mister Freeze chăm chú vào những bức tượng của vợ và hồi tưởng quá khứ khi mọi việc anh ta làm đều chỉ muốn sum họp với tình yêu của đời mình. Tất nhiên, dù Nora đã bước tiếp, không cần anh ta nữa, Mister Freeze vẫn giữ nguyên vẹn cảm xúc.

Tương tự, Batman đã-đang-và-sẽ tiếp tục đấu tranh cho Gotham. Với siêu anh hùng này, điểm quan trọng là mục tiêu về việc Gotham có thể trở thành cái gì, hơn là việc nó đang như thế nào. Cả hai người đàn ông đều đang nung nấu một lý tưởng dù thực tế là một điều gì đó hoàn toàn khác.

Đó là một khoảnh khắc đồng cảm, thấu hiểu kỳ lạ giữa hai nhân vật có tính chất trái ngược này. Nhưng điều đó cũng giải thích vì sao Freeze để lại lời nhắn nhủ rằng không có Nora, anh ta không còn lý do để chiến đấu (hay đúng hơn là khủng bố Gotham).

Giờ đây, Freeze chỉ muốn được ở một mình và không làm gì cả miễn sao không có ai đi quá giới hạn và buộc anh ta phải ra tay. Thực tế, không có căn bệnh của Nora thúc đẩy, Mister Freeze sẽ không có lý do để trở thành một ác nhân nữa. Batman có thể thực sự chấp nhận điều đó bởi các nhà tù của Gotham đã được chứng minh rằng không có khả năng giam giữ Freeze.

Batman anh 3

Có vẻ như lựa chọn của Batman rất thích hợp và tinh tế trong trường hợp của Mister Freeze. Ảnh: CBR.

Đôi khi cách hiệu quả để ngăn chặn một ác nhân nguy hiểm hàng đầu Gotham chỉ đơn giản là để anh ta được ở yên một mình. Vì vậy, Batman có thể đã tìm ra cách chấm dứt mối thù của mình với Mister Freeze chỉ bằng việc rời đi trong hòa bình.

Giáo sư X bật mí về dị nhân hùng mạnh nhất

Thủ lĩnh của X-Men, Giáo sư X, đã nêu tên dị nhân mạnh nhất hiện vẫn còn sống. Và điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho những người hâm mộ Marvel lâu nay.

Khả năng độc đáo của Buu khiến Cell phải ghen tị

Cell là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất trong toàn bộ “Dragon Ball Z” nhưng có những lĩnh vực mà khả năng của hắn không thể so sánh với người đồng nghiệp - Buu.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm