Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sư X bật mí về dị nhân hùng mạnh nhất

Thủ lĩnh của X-Men, Giáo sư X, đã nêu tên dị nhân mạnh nhất hiện vẫn còn sống. Và điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho những người hâm mộ Marvel lâu nay.

di nhan anh 1

Ai sẽ là dị nhân mạnh nhất còn sống? Ảnh: Polygon.

Đối với những người hâm mộ trung thành của loạt truyện tranh X-Men, sẽ không quá ngạc nhiên khi họ theo dõi phần truyện mới nhất - nơi Charles Xavier đã dành tặng danh hiệu dị nhân hùng mạnh nhất còn sống cho con trai mình - David Haller, hay còn gọi là Legion. Anh ấy là người có sức mạnh của vô số dị nhân cấp Omega (bị mắc kẹt lại bên trong Legion) nhưng tâm trí không mấy ổn định.

Legion thuộc dạng nhân vật truyện tranh được tạo ra nguồn sức mạnh quá khổng lồ, họ cần một cái “dây cương” để kìm hãm chính mình và tạo ra sự cân bằng nhất định đối với thế giới xung quanh.

Đối với Superman, thứ có thể hạn chế bớt sức mạnh của anh chính là Kryptonite. Còn đối với David tội nghiệp, sự an toàn này xuất hiện ở dạng nguy hiểm, thiếu ổn định hơn.

David Haller là con trai của Giáo sư X và Israel Gabrielle Haller. Anh ấy được sinh ra với khả năng tạo ra những đột biến tự phát với những sức mạnh khác nhau.

Tuy nhiên, mỗi khi tạo ra một đột biến mới, David cũng tạo ra một nhân cách mới để điều khiển nó. Điều này dẫn đến “rối loạn nhận dạng phân ly” và hơn 200 nhân cách khác nhau đang trú ẩn trong tâm trí của David. Đáng nói hơn, mỗi một nhân cách đều mang sức mạnh của dị nhân cấp Omega.

Giáo sư Xavier đánh giá dị nhân mạnh nhất

Chịu đựng 200 nhân cách khác nhau trong cùng một tâm trí không hề dễ dàng. Tuy nhiên, mọi chuyện đối với David còn tồi tệ hơn khi Giáo sư X thường gặp lo lắng về việc con trai mình có thể mất kiểm soát.

Trong quá khứ, để bảo vệ cha mình, Legion đã vô tình tạo ra dòng thời gian Age of Apocalypse. Kết quả, sau nhiều lần chứng kiến sức mạnh của con, Giáo sư X đã liên tục tìm cách ngăn chặn sức mạnh của David để mọi chuyện có thể “nằm trong tầm kiểm soát”. Sự ám ảnh về sức mạnh này đã đẩy các biện pháp kiểm soát đến mức tiêu cực.

di nhan anh 2

Legion sở hữu sức mạnh quá lớn, khiến Giáo sư X luôn bị ám ảnh. Ảnh: ScreenRant.

Bộ truyện Legions of X #10 (của Si Spurrier, Netho Diaz, Sean Parsons, Alvaro Lòpez, Java Tartaglia và Ruth Redmond) đã cho thấy Giáo sư X sẵn sàng đi bao xa để "kiểm soát" đứa con trai của mình.

Trong một đoạn báo cáo, Charles đã mô tả về "Daedalus Contingency", kế hoạch khiến David bị ảnh hưởng nghiêm trọng thông qua một loại virus tâm linh do chính Giáo sư X cung cấp. Cũng trong báo cáo ấy, người cha tồi Charles (không quá ngạc nhiên đối với người hâm mộ X-Men) đã nói về Legion như sau: "Theo đánh giá của tôi, đây là dị nhân mạnh nhất còn sống".

Tuyên bố rõ ràng như vậy không phải là điều phổ biến. Giáo sư X có thể là một người cha tồi và đầy ám ảnh nhưng đứng ở góc độ chuyên môn, ông ấy là bậc thầy về dị nhân với vô số theo dõi, nghiên cứu, đánh giá, hướng dẫn các X-Men. Charles đã dành hầu hết cuộc đời mình để theo sát cộng đồng người đột biến trên Trái Đất thông qua năng lực trời phú và siêu máy tính Cerebro.

Giáo sư X cũng là người đã đào tạo nhiều thế hệ X-Men, đến thăm nhiều thiên hà khác và thành lập quốc gia Krakoa, đỉnh cao của nền văn minh đột biến. Đánh giá của ông ấy về sức mạnh và tiềm năng của David là điều khó có thể bàn cãi. Nhưng sự kiểm soát của Charles với con trai mình vẫn đang thể hiện sự ám ảnh tiêu cực.

May mắn thay, mục đích hiện tại của David là chứng minh rằng cha mình đã sai (về sự mất kiểm soát sức mạnh) và anh ấy đã dồn toàn bộ tâm trí, sức lực để xây dựng một thiên đường thực sự cho những người đột biến bên trong Astral Plane.

Nhiều người ở Krakoa thậm chí còn bắt đầu coi Legion như một vị thần, nhưng thay vì khiến Charles tự hào, điều này lại càng khiến ông sợ hãi con trai mình hơn.

Là người mạnh nhất trong số các dị nhân còn sống không có nghĩa là David không có đối thủ trong vũ trụ Marvel Comics. Điều này đã được chứng minh gần đây khi Uranos đánh bại Legion trong trận chiến chính thức. Kế hoạch Daedalus Contingency của Giáo sư Xavier cũng dễ dàng hạ gục Legion, nhưng điều đó là bởi David đã quá tin tưởng cha mình.

Hé lộ danh tính của Joker

Tên thật của Joker được đưa ra ánh sáng và sự kiện này hứa hẹn có thể tiết lộ một vài bí mật hoàn toàn mới mẻ về nhân vật phản diện nổi tiếng này.

Đọ sức mạnh giữa Saitama và Naruto

Saitama của “One-Punch Man” và Naruto Uzumaki của “Naruto” đều là những nhân vật chính cực kỳ mạnh mẽ. Họ là một trong những cặp nhân vật gây tranh cãi về sức mạnh.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm