Đại biểu Quốc hội đề nghị dùng công cụ thuế để chặn đà giá xăng tăng
Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP.HCM) cho rằng dư địa về thuế và phí vẫn còn khá lớn, do đó có thể dùng các công cụ này để kiềm chế đà tăng của giá xăng.
47 kết quả phù hợp
Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP.HCM) cho rằng dư địa về thuế và phí vẫn còn khá lớn, do đó có thể dùng các công cụ này để kiềm chế đà tăng của giá xăng.
Hiệp hội Doanh nghiệp vận tải hàng không Việt Nam vừa gửi phúc đáp đề xuất giảm sâu thuế môi trường nhiên liệu bay xuống còn 900 đồng/lít với Bộ Tài chính.
Bộ Tài chính đã gửi công văn lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan về dự án Nghị quyết giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay, sớm trình Quốc hội.
Giá xăng RON 95 nhập về cảng có giá gốc khoảng 12.000 đồng/lít. Tuy nhiên, việc phải chịu hàng loạt thuế, phí đang khiến mặt hàng này được bán ở mức giá gần gấp đôi.
Trong bối cảnh áp dụng thêm thuế bảo vệ môi trường, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để không tăng giá kể từ ngày 1/1/2019.
Hàng nghìn “áo khoác vàng” dậy sóng ở Khải Hoàn Môn không chỉ khởi đầu cho cuộc chiến đòi phúc lợi của người dân Pháp mà còn báo hiệu cơn ác mộng của Tổng thống Macron.
Chính phủ Pháp đã yêu cầu Tổng thống Donald Trump không can thiệp vào chính trị nước này sau khi nhà lãnh đạo Mỹ lên mạng xã hội bình luận về các cuộc biểu tình thời gian qua.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng biểu thuế bảo môi trường với xăng, dự kiến áp dụng từ 1/1/2019.
Chuyên gia cho rằng với đối tượng thu nhập thấp trong xã hội, việc tăng thuế xăng sẽ ảnh hưởng không nhỏ, do đó cần chú ý đến các biện pháp thuế công bằng.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết tăng thuế bảo vệ môi trường với các mặt hàng xăng dầu. Thuế môi trường với xăng dự kiến tăng lên 4.000 đồng/lít từ 2019.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa biểu quyết thông qua việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chuẩn bị trình biểu thuế mới đánh thuế bảo vệ môi trường ra Quốc hội. Nếu được thông qua, biểu thuế có thể được áp dụng từ tháng 10 tới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho 6 bộ trưởng và Tổng Thanh tra chuẩn bị các tờ trình, báo cáo của Chính phủ phục vụ phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Khi góp ý về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, nhiều bộ cho rằng cần phải cẩn trọng với tác động đến đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
Bộ Tài chính đề xuất phương án tăng thuế bảo vệ môi trường với các mặt hàng xăng dầu kịch trần, thêm 4.000 đồng/lít và dự kiến ngân sách tăng thu 14.300 tỷ đồng mỗi năm.
Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được thông qua thì từ ngày 1/7 thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng lên mức cao nhất 4.000 đồng/lít.
Trong nội dung tờ trình Bộ Tài chính gửi Chính phủ về xây dựng dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường sửa đổi có nhắc tới việc nâng khung thuế với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít.
Lo ngại về tác động của việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng theo, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ rơi vào tình trạng lỗ nặng nếu dự thảo được thông qua.
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường mới được công bố cho thấy nhiều mặt hàng, trong đó có xăng dầu dự kiến được áp dụng mức thuế cao nhất lên đến 8.000 đồng.