Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bitcoin lập kỷ lục buồn

Giá trị các tài sản mã hoá liên tục giảm trong cuối tuần. Bitcoin có thời điểm chỉ còn 17.700 USD, trong khi vốn hoá toàn thị trường tiền số đã bốc hơi hơn 2.000 tỷ USD.

Giá trị Bitcoin giảm hơn 9%, xuống còn 18.700 USD vào đầu giờ ngày 18/6, tiếp tục rơi xuống 17.700 USD khi sang ngày 19/6 trước khi có phản ứng nhẹ, đưa giá trở lại vùng 18.000-19.000 USD. Theo dữ liệu từ Bloomberg, Bitcoin đang trong chuỗi kỷ lục 12 ngày giảm liên tiếp.

Dấu hiệu suy thoái kinh tế ngày càng đến gần, chính sách thắt chặt tiền tệ gia tăng khiến lĩnh vực tiền mã hoá rơi vào đợt bán tháo lớn nhất lịch sử. Đồng mã hoá chủ chốt khác là Ether cũng đang giảm hơn 11%, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021.

“Các nhà đầu tư đang chuyển sang thế phòng thủ sau khi thị trường tiền mã hóa năm ngoái ghi nhận sự bùng nổ về thanh khoản và giá trị. Mặc dù đau đớn, việc loại bỏ các bong bóng trong lĩnh vực này là cần thiết khi nhiều nhà đầu tư đã chuyển trọng tâm sang những dự án có lộ trình rõ ràng về dòng tiền và lợi nhuận, thay vì chạy theo tăng trưởng doanh thu thuần tuý”, Alkesh Shah, Giám đốc chiến lược tài sản số tại Bank of America cho biết.

Gia Bitcoin giam lien tiep trong 12 ngay anh 1

Bitcoin lập kỷ lục buồn khi giá trị giảm liên tiếp trong 12 ngày. Ảnh: Bloomberg.

Sự kết hợp giữa tin xấu và lãi suất tăng càng đẩy thị trường crypto xuống sâu. Việc FED tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75 điểm phần trăm, mức tăng lớn nhất từ năm 1994 là dấu hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay để kiềm chế lạm phát.

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn với sự sụp đổ của đồng ổn định TerraUSD và nguy cơ vỡ nợ của nền tảng vay tiền mã hoá Celsius Network. Một số quỹ đầu cơ tiền số cũng đang chịu thiệt hại, cân nhắc phương án cắt lỗ với việc bán tài sản. Trong khi đó, một nền tảng cho vay khác là Babel Finance cũng vừa tạm ngừng hoạt động rút tiền và chuyển khoản.

Theo hãng nghiên cứu Glassnode, tình hình hiện nay khiến ngay cả những nhà đầu tư nắm giữ lâu dài cũng bị áp lực bán tháo theo thị trường.

“Lo ngại về suy thoái đang làm tê liệt sự thèm muốn với các tài sản rủi ro, khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng với việc bắt đáy Bitcoin ở thời điểm hiện tại. Mọi thứ đang chống lại thị trường crypto”, Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường tại Oanda nói.

Tình trạng của các đồng thay thế (altcoin) cũng không khá hơn. Tất cả token từ Cardano, Solana, Dogecoin hay Polkadot đều chìm trong sắc đỏ với mức giảm từ 7-10%.

Theo dữ liệu định giá của CoinGecko, tính tới sáng ngày 18/6, tổng vốn hoá thị trường tiền điện tử đạt khoảng 880 tỷ USD, giảm từ đỉnh cao gần 3.000 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái. Như vậy, thị trường đã bốc hơi khoảng 2.000 tỷ USD vốn hoá trong chưa đầy 1 năm.

Ai là người thiết kế biểu tượng Bitcoin?

Satoshi Nakamoto, cha đẻ Bitcoin không thiết kế biểu tượng hiện tại của đồng tiền số này.

Nhà đầu tư ở Mỹ Latin thà mua Bitcoin còn hơn giữ tiền mặt

Nhà đầu tư tại các quốc gia Mỹ Latinh thà giữ Bitcoin với giá trị lên xuống liên tục còn hơn là dùng đồng tiền luôn luôn rớt giá của nước họ.

Nhà đầu tư tiền số mất trắng, đổ nợ chỉ sau một đêm

Thiếu bảo hiểm rủi ro, các nhà đầu tư hoàn toàn không được bảo vệ. Giá trị các đồng tiền mã hóa có thể trở về số 0 bất kỳ lúc nào.

https://vietnamnet.vn/thi-truong-crypto-bay-hoi-2-000-ty-usd-bitcoin-lap-ky-luc-buon-12-ngay-giam-lien-tiep-2031471.html

Theo Vinh Ngô/VietNamNet

Theo vietnamnet.vn

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm