Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bitcoin bất ngờ vượt ngưỡng kháng cự

Giá Bitcoin vừa bất ngờ vượt mốc 22.000 USD/đồng trong vòng vài giờ qua, hiện được giao dịch quanh ngưỡng 22.322 USD/đồng.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, đây là ngưỡng giao dịch cao nhất của Bitcoin trong vòng một tháng qua. Đợt tăng giá đã mở rộng vốn hóa của đồng tiền số lên 426 tỷ USD. Tuy nhiên, so với ATH (mức cao nhất lịch sử), giá trị và vốn hóa của Bitcoin đã bốc hơi khoảng 70%.

Trong 7 ngày qua, Bitcoin tăng gần 10%. Trên thực tế, một số đồng tiền thuộc nhóm lớn nhất thế giới có mức tăng mạnh hơn nhiều vài ngày qua, đơn cử như Ethereum (27,59%), Binance coin (13,96%), XRP (13,96%), Solana (20,59%).

Tuy nhiên, so với ATH, Bitcoin, Ethereum hay Binance coin là những mã có mức thiệt hại nhỏ nhất. Ở chiều ngược lại, XRP, Dogecoin, Cardano, Solana đều mất từ 80-90% giá trị.

Từ đầu tháng đến nay, giá Bitcoin phục hồi 11,47%. Song, đồng tiền này đã trải qua 3 tháng liên tiếp điều chỉnh sâu.

Bitcoin tang gia anh 1

Diễn biến của Bitcoin trong một tháng qua. Ảnh: CoinMarketCap.

Nhìn chung, giá Bitcoin thời gian qua không có quá nhiều biến động. Phạm vi giao dịch của Bitcoin chủ yếu duy trì trong ngưỡng 19.000-22.000 USD.

Đáng chú ý, kể từ thời điểm Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đạt 9,1%, Bitcoin liên tục duy trì xu hướng đi lên cho đến khi đạt mốc hiện tại.

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký luật cấm thanh toán tiền mã hóa trên phạm vi toàn quốc. Dẫu vậy, diễn biến của Bitcoin cho thấy đồng tiền không chịu quá nhiều ảnh hưởng.

Về mặt vĩ mô, Bitcoin vẫn còn đối mặt với thử thách khác là đợt nâng lãi suất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tới đây. Dự kiến, cơ quan quản lý Mỹ sẽ tăng tối thiếu 0,75 điểm %.

“Nếu Bitcoin không phá vỡ khỏi phạm vi này vào cuối tháng, đặc biệt sau thông báo của FOMC, chúng ta có thể coi đây là mức đáy tiềm năng về dài hạn”, Joe DiPasquale, CEO công ty quản lý tài sản kỹ thuật số BitBull Capital, nhận định.

Bitcoin có thể thoát khỏi kịch bản vỡ bong bóng?

Giới quan sát cho rằng giá Bitcoin có thể phục hồi khi lạm phát được kiểm soát và các công ty yếu kém bị loại bỏ khỏi thị trường.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm