Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Ukraina khai hỏa, 4 người thiệt mạng

Các hoạt động quân sự của Ukraina nhằm trấn áp người biểu tình chống chính phủ ở sân bay phía đông Kramatorsk đã làm ít nhất 4 người chết.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn lời một số nhà hoạt động cho biết, binh sĩ Ukraina đổ bộ từ hai phi cơ và đang thực hiện các hoạt động trấn áp ở sân bay phía đông Kramatorsk. 

Xe bọc thép và máy bay trực thăng của quân đội Ukraina. Ảnh: AP.

RT dẫn nguồn tin tại hiện trường cho biết: “Họ bắt đầu đàm phán với lực lượng dân quân, những người đang kiểm soát sân bay. Tuy nhiên, súng bất ngờ nổ. Một vài người thuộc lực lượng dân quân bị thương hay thậm chí tử vong”. Một số người khẳng định, các thành viên khác của lực lượng dân quân đã chặn lối vào Kramatorsk và sẵn sàng bảo vệ thành phố.

Tuy nhiên, Reuters dẫn nguồn cảnh sát Ukraina cho biết, lực lượng thân Nga đã tự nguyện đầu hàng và giao lại trụ sở cảnh sát ở thành phố Kramatorsk mà lực lượng này chiếm đóng hôm 12/4.

Trong khi đó, RIA Novosti dẫn lời ông Sergey Tsyplakov, chỉ huy lực lượng dân quân ở Donbass, cho hay cùng thời điểm này, quân đội Ukraina tiến hành cuộc tấn công ở phía đông thành phố Slaviansk. “Hiện nay, một cuộc đột kích nổ ra ở Slaviansk với xe bọc thép và rất nhiều binh lính đang tiến vào. Binh sĩ của chúng tôi đã sẵn sàng bảo vệ thành phố”, ông Tsyplakov khẳng định.

Theo RIA Novosti, 4 thành viên thuộc lực lượng dân quân tự vệ đã thiệt mạng vì các hoạt động quân sự của quân đội Ukraina.

Không dừng lại ở đó, Tướng Valeriy Krutov của lực lượng An ninh Ukraina đe dọa, các tay súng sẽ bị “tiêu diệt” nếu không hạ vũ khí đầu hàng. Ông Krutov cũng báo buộc nhóm dân quân ở miền đông Ukraina được hỗ trợ bởi hàng trăm mật vụ của Tổng cục Tình báo Bộ Tổng tham mưu Nga.

Thông tin này xuất hiện không lâu sau khi chính phủ lâm thời Ukraina ra lệnh tăng cường các hoạt động “chống khủng bố” ở khu vực phía đông đất nước. Quyền Tổng thống Ukraina, ông Aleksandr Turchinov, đã ký sắc lệnh tiến hành “hoạt động chống khủng bố đặc biệt” ở phía đông đất nước, nơi những người thân Nga phản đối chính quyền lâm thời, được dựng lên sau các cuộc đụng độ đẫm máu ở thủ đô Kiev hồi tháng 2.

Trước đó, khoảng hơn 20 người biểu tình đã cố gắng tấn công tòa nhà Quốc hội Ukraina ở thủ đô Kiev để yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov từ chức. Tuy nhiên, họ bị các thành viên đơn vị lực lượng tự vệ Maidan, những người ủng hộ chính quyền lâm thời ở Kiev đẩy lui. 

Quân đội Ukraina bắt đầu chiến dịch tổng lực ở miền đông

Quyền tổng thống Ukraina, ông Aleksandr Turchinov, vừa ra lệnh thực thi chiến dịch trấn áp người biểu tình ở phía bắc khu vực Donetsk, thuộc miền đông Ukraina.

Ứng viên tổng thống Ukraina bị đánh trọng thương

Oleh Tsarev, ứng viên trong cuộc bầu cử tại Ukraina ngày 25/5, vừa bị những kẻ cực đoan tấn công khi ông chuẩn bị tham gia một chương trình truyền hình.

 

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm