Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Triều Tiên tập bắn vào bia hình gấu trúc

Quân đội Triều Tiên sử dụng hình gấu trúc làm bia đỡ đạn nhằm thể hiện sự không hài lòng với chuyến công du Hàn Quốc của Chủ tịch Tập Cận Bình.

abc
Hình ảnh gấu trúc, biểu tượng hòa bình của Trung Quốc, bị gắn lên bia tập bắn của binh lính Triều Tiên. Ảnh: mrwallpapers

Hôm 4/7, tờ Chosun Ilbo dẫn một nguồn tin cho hay, "các sĩ quan quân đội Triều Tiênđã sử dụng hình gấu trúc làm mục tiêu để binh sĩ nhắm bắn" trong cuộc tập trận tại đảo Hwa, tỉnh Nam Hamgyong.

Kim Jong Un trực tiếp giám sát cuộc tập trận sau khi giới truyền thông đưa tin tin Trung Quốc sẽ gửi một cặp gấu trúc sang Seoul, trong khuôn khổ chuyến công du Hàn Quốc của Chủ tịch Tập Cận Bình. 

Trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với ông Tập Cận Bình hôm 3/7, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye tuyên bố: "Gấu trúc, cùng với những con cò quăm đã tới Hàn Quốc vào năm ngoái, sẽ trở thành biểu tượng của tình bằng hữu."

Gấu trúc là biểu tượng quốc gia của Trung Quốc. Bắc Kinh thường sử dụng gấu trúc như một món quà thể hiện tình hữu nghị. Từ cuối những năm 50, cho mượn hoặc tặng gấu trúc là một chiến lược ngoại giao của Trung Quốc. 

http://english.chosun.com/site/data/html_dir/2014/07/04/2014070401576.html

An Hy

Bạn có thể quan tâm