Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Mỹ bị mai phục giữa giao tranh khốc liệt ở Niger

Quan chức quân đội Mỹ cho hay lực lượng của nước này vừa bị tấn công tại khu vực gần biên giới Niger - Mali vào ngày 4/10. 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ việc.

"Chúng tôi xác nhận các thông tin về việc nhóm tuần tra chung của quân đội Mỹ và Niger vừa bị kẻ thù tấn công tại tây nam Niger", người phát ngôn của Bộ tư lệnh tác chiến châu Phi Anthony Falvo nói với CNN.

New York Times cho hay 3 binh sĩ thuộc Lực lượng đặc biệt Mỹ thiệt mạng trong cuộc mai phục. Hai binh sĩ khác bị thương.

quan My bi mai phuc anh 1
Binh lính Mỹ ở Niger. Ảnh: Fortress America.

"Chúng tôi đang tiến hành xác minh các thông tin chi tiết về vụ việc và sẽ cung cấp thêm thông tin sớm nhất có thể ngay khi chúng tôi xác nhận được các diễn biến ngoài thực địa", ông Falvo thông báo.

Các quan chức nói với Fox News rằng khoảng 8 đến 10 binh sĩ có mặt trong đội tuần tra của Mỹ.

Quân đội Mỹ thiết lập một căn cứ cho máy bay không người lái trinh sát ở Niger vào năm 2013 nhằm chống lại các tổ chức cực đoan ở Tây Phi. Niger là một trong những nước nghèo nhất trên thế giới.

"Quân đội Mỹ đang ở Niger để huấn luyện và hỗ trợ an ninh cho Lực lượng Vũ trang Niger, bao gồm việc hỗ trợ hoạt động tình báo, giám sát và trinh thám, nhằm chống lại các nhóm cực đoan bạo lực trong khu vực", phát ngôn viên Falvo nói.

Niger có chung biên giới với Nigeria, đất nước bị nhóm khủng bố Boko Haram kiểm soát một phần. Mạng lưới Al Qaeda cũng hoạt động tích cực tại khu vực này.

Quân đội Mỹ phần lớn đóng vai trò hỗ trợ, cung cấp thông tin tình báo, thiết bị giám sát và trinh sát cho lực lượng quân đội Pháp ở Mali và Niger. Chiến dịch của Pháp tại khu vực có sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ đến từ Pháp cũng như Đức, Mali, Niger và các nước khác trong khu vực.

Mỹ dùng lưới và laser đối phó máy bay không người lái của IS

Lầu Năm Góc đang phối hợp với các nhà thầu quốc phòng phát triển phương tiện diệt thiết bị bay không người lái mà IS sử dụng mang theo bom tự chế tấn công khủng bố.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm