Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình luận 'kỳ lạ' của Bộ Ngoại giao Nga về cuộc bầu cử ở Ukraine

Bộ Ngoại giao Nga đã đăng tải trên trang Twitter chính thức câu trả lời về cuộc bầu cử tổng thống Ukraine bằng một bản tin thời tiết.

Theo RIA Novosti, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố "thông báo bất thường" thông qua đoạn video bình luận về tình hình Ukraine.

Trước sự kiện Ukraine công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 1/4 với hai ứng viên đi tiếp là diễn viên hài Vladimir Zelensky (30,26%) và Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko (15,99%), Bộ Ngoại giao Nga đã liên tiếp nhận được các yêu cầu bình luận về việc này. Và cách trả lời của họ đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

BNG Nga đăng 'bản tin thời tiết' bình luận về cuộc bầu cử ở Ukraine BNG Nga nói rằng các nhà quan sát nước này không được phép có mặt ở Ukraine, nên họ đã chuẩn bị dữ liệu thông qua phương tiện kiểm soát khách quan.

Đoạn video đăng tải trên trang Twitter của Bộ Ngoại giao Nga bắt đầu với nội dung: "Thông báo đặc biệt của Bộ Ngoại giao Nga về tình hình ở Ukraine. Liên quan đến nhiều yêu cầu bình luận về tình hình Ukraine ngày 1/4/2019, chúng tôi xin phép thông báo: vì lý do các nhà quan sát của chúng tôi không được phép có mặt ở Ukraine, chúng tôi đã chuẩn bị dữ liệu thông qua phương tiện kiểm soát khách quan".

Ngay sau đó là bản tin dự báo thời tiết cho ngày 1/4 tại các thành phố lớn ở Ukraine: Kiev - 9 độ C, trời quang, nắng ấm; Kharkov - 14 độ C, trời quang, nắng ấm; Odessa - 14 độ C, trời quang, nắng ấm.

"Nói chung, tất cả đã rõ ràng" là nội dung cuối cùng, hiện lên nổi bật trong đoạn video. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc bầu cử của Ukraine không có sự tham gia của các nhà quan sát Nga. Moscow đã nhiều lần lên tiếng cho rằng quyết định này của chính quyền Kiev đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của toàn bộ quá trình bầu cử và kết quả bỏ phiếu.

Việc đăng tải "bản tin thời tiết" để bình luận về một sự kiện quốc tế quan trọng cũng là lần đầu của Bộ Ngoại giao Nga.


Nga tố máy bay ném bom B-52 Mỹ mô phỏng tấn công Moscow

Các nguồn tin quân sự Nga cho rằng 5 máy bay ném bom B-52H Stratofortress của Không quân Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công hạt nhân giả định nhằm vào các mục tiêu ở nước này.

Nga lên tiếng giải thích tại sao các chuyên gia quân sự đến Venezuela

Các chuyên gia quân sự Nga đang ở Venezuela hợp pháp, họ đang giúp thực hiện bảo trì các thiết bị quân sự Nga đã cung cấp trước đó cho quốc gia Mỹ Latinh, theo ngoại trưởng Nga.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm