Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương tìm người thay Trọng Hoàng, Công Vinh ở BTV Cup

CLB Bình Dương sẽ thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ để thay thế cho những ngôi sao Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Luật tại BTV Cup từ ngày 2 đến 11/12 tới.

Trọng Hoàng không còn nằm trong kế hoạch của Bình Dương mùa giải tới. Ảnh: Quốc Bảo.

Tổng giám đốc công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường xác nhận đội bóng đã chia tay Công Vinh, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Đình Luật sau khi mùa bóng 2016 kết thúc. “Chúng tôi thống nhất để Công Vinh ra đi nhưng chưa làm giấy thanh lý vì cậu ấy đang bận nhiệm vụ cùng ĐTQG. Những người còn lại đều đã hết hợp đồng”, ông Cường cho biết.

Bộ tứ này đã có nhiều đóng góp giúp Bình Dương vô địch V.League 2014, 2015. Họ đang thi đấu cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Cả 4 người đều đá chính ở trận thắng Malaysia 1-0. Trọng Hoàng còn là tác giả bàn thắng duy nhất.

Tuy nhiên theo chủ trương trẻ hóa lực lượng, ban lãnh đạo CLB đã không giữ họ lại để chuẩn bị cho V.League 2017. Đội bóng của HLV Trần Bình Sự quyết định đặt niềm tin vào những thành viên trẻ như Tống Anh Tỷ, Trọng Huy, Duy Khánh, Tiến Linh… Họ sẽ chơi bên cạnh những đàn anh nhiều kinh nghiệm như Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành.

HLV Trần Bình Sự sẽ thử nghiệm đội hình và tìm 2 ngoại binh tại Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương (BTV Cup) sắp tới. Theo kết quả bốc thăm họ nằm ở bảng A cùng Than Quảng Ninh, Sinh viên Hàn Quốc và Boeung Ket Angkor (Campuchia). Còn bảng B có sự góp mặt của SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng, Bangu Atletico (Brazil) và Shonan Bellmare (Nhật Bản).

Binh Duong thi dau giai BTV Cup anh 1
Đội vô địch BTV Cup sẽ nhận phần thưởng 500 triệu đồng. 

‘Trọng Hoàng là điểm sáng, Công Phượng đã rất nỗ lực’

Bàn thắng của Trọng Hoàng trong trận đấu với Malaysia đã dẹp tan những chỉ trích. Trong khi đó, Công Phượng vẫn chưa thể hiện được mình trước những kỳ vọng của người hâm mộ.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương). Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng lên đến 500 triệu đồng. Đây là lần thứ 17 giải đấu truyền thống này được tổ chức, để làm nơi rèn quân cho các đội V.League trước mùa giải mới.

Ở bảng đấu của mình, Bình Dương sẽ có cuộc đối đầu đáng chú với Boeung Ket Angkor. Đội vô địch của Campuchia đã loại họ tại Mekong Cup 2015. Theo danh sách, Boeung Ket Angkor vẫn đăng ký 5 tuyển thủ quốc gia trong đội hình, nổi bật trong đó là tiền đạo Chan Vanthanaka – cầu thủ được mệnh danh “Messi Campuchia”.

Tại vòng bảng AFF Cup, Campuchia đã bị loại sau 2 trận thua Myanmar và Malaysia. Ở lượt đấu cuối tối 26/11, họ sẽ chạm trán với Việt Nam. Nhiều khả năng sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, các thành viên của CLB Boeung Ket Angkor sẽ đến Bình Dương thi đấu BTV Cup.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm