Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương khai mạc chuỗi sự kiện lớn nhất dành cho startup Việt Nam

Sự kiện lớn nhất dành cho startup ở Việt Nam - Techfest VietNam 2022 bước vào ngày đầu khai mạc, thu hút hơn 8.000 khách tham dự đến từ các tỉnh, thành phố và 20 quốc gia.

Ngày 2/12, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Bộ Khoa học Công nghệ khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động của ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest VietNam) 2022.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết điểm nhấn của chuỗi sự kiện năm nay là diễn đàn chính sách đa phương cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, và chuỗi các hội thảo.

Một trong số đó, IPO Stage - Đường băng sáng tạo, Kỳ lân cất cánh, là toạ đàm chiến lược ươm tạo và tăng tốc kỳ lân cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo có tiềm năng.

IPO đóng vai trò thúc đẩy thị trường vốn quy mô quốc gia và hướng đến thị trường IPO quốc tế như Singapore, Hàn quốc, Nhật Bản và New York (Mỹ).

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao nhiều hội thảo chuyên đề khác như Mentor Stage - cố vấn khởi nghiệp sáng tạo; VC Stage - liên kết nguồn lực khối tập đoàn, quỹ đầu tư mạo hiểm; Innovation Hub Stage - xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...


Binh Duong, anh 1

Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Techfest VietNam 2022. Ảnh: TTBC.

"Techfest còn là cơ hội thảo luận về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch", Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Văn Tùng nói.

Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2015 và trở thành sân chơi lớn nhất dành cho startup tại Việt Nam. Chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 2 đến 4/12, với chủ đề Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới, thu hút hơn 8.000 người là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp cả nước và đến từ 20 quốc gia.

Binh Duong, anh 2

Đoàn lãnh đạo tham quan các gian hàng sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ảnh: TTBC.

Techfest quy mô hơn hàng trăm gian hàng sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, có 10% là các gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp khoa học và công nghệ, 70% các sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup.

Riêng gian hàng triển lãm của tỉnh Bình Dương có sự tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn như Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC, Công ty Minh Long; Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Quốc tế Miền Đông...

Binh Duong, anh 3

Techfest VietNam 2022 bao gồm các hoạt động triển lãm, giao lưu thông qua các hoạt động hội thảo, tọa đàm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: TTBC.

Bình Dương đang từng bước khôi phục lại nền kinh tế địa phương sau 2 năm dịch Covid-19 bùng phát. Năm 2022, GRDP toàn tỉnh tăng 8,29% so với cùng kỳ năm 2021, duy trì thặng dư thương mại gần 10 tỷ USD. Ngoài ra, Bình Dương duy trì được vị thế là địa phương có sự phát triển mạnh về công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, được tín nhiệm bởi các tập đoàn đa ngành lớn trên thế giới như Lego, Missubishi, Aeon, Tokyu…

Trước sự bùng nổ của khoa học - công nghệ, nhiều mô hình kinh doanh ra đời, cùng với đó là những thách thức đan xen cơ hội mới sau đại dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương xác định: Không ngừng thực hiện các chiến lược đột phá kinh tế - xã hội, tiếp tục quyết liệt phát triển đề án thành phố thông minh lên tầm cao mới, đón làn sóng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Với tầm nhìn đó, tỉnh Bình Dương đang từng bước hình thành vùng đổi mới sáng tạo, tạo động lực phát triển mới, hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong điều kiện mới.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Bình Dương đăng cai sự kiện lớn nhất dành cho startup ở Việt Nam

Sự kiện lớn nhất dành cho startup ở Việt Nam - Techfest Vietnam 2022, dự kiến thu hút hơn 8.000 khách tham dự đến từ các tỉnh, thành phố và 20 quốc gia.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm