Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương chi 2,5 tỷ 'giải thoát' đội trưởng tuyển Việt Nam

Đội trưởng ĐT Việt Nam - Lê Tấn Tài - sẽ về đầu quân cho B.Bình Dương sau hơn nửa mùa giải không được ra sân vì nhiều lý do trong màu áo CLB Hải Phòng.

Cầu thủ Lê Tấn Tài chính thức thuộc biên chế CLB Hải Phòng khi lãnh đạo thành phố Cảng mua lại suất đá V.League từ Khánh Hòa vào đầu mùa giải năm 2013. Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, Lê Tấn Tài là lựa chọn số một nơi tuyến giữa của V. Hải Phòng bấy giờ. 

Đầu mùa giải 2014, nhà tài trợ xi măng HP trả đội bóng về UBND thành phố Hải Phòng, ông Hoàng Anh Tuấn mất chức HLV trưởng. Lúc này, hợp đồng của Tấn Tài vẫn còn thời hạn 3 năm nhưng anh phải đặt bút ký lại để hợp thức hóa thủ tục. Nhưng do mâu thuẫn cá nhân với một số cầu thủ gốc Hải Phòng, Tấn Tài buông xuôi, cố tình nhận thẻ phạt để được về quê thăm gia đình, từ chối hợp thức hóa hợp đồng. Anh sau đó mạnh miệng tuyên bố sẽ tự bỏ tiền túi để đổi lấy tự do, đi tìm đội bóng mới.

Tấn Tài bỏ tiền chuộc thân, chia tay Hải Phòng

Tiền vệ người Khánh Hòa không muốn tiếp tục thi đấu cho Hải Phòng, đang chờ lãnh đạo đội bóng đưa ra mức đền bù để có thể ra đi.

Đáp lại động thái của Tấn Tài, Chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Trần Mạnh Hùng đã tuyên bố thẳng: "Tôi sẵn sàng trả lương cho cậu ta vài chục triệu mỗi tháng và không thanh lý hợp đồng để Tài ở lại Khánh Hòa chăm sóc gia đình, kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp". 

Lê Tấn Tài trong màu áo CLB Hải Phòng.

Khúc mắc giữa Tấn Tài và lãnh đạo đội bóng dẫn tới việc V.League 2014 đã đi được hơn nửa chặng đường song đội trưởng ĐTVN chưa thi đấu một phút nào. Thậm chí anh còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Hải Phòng suốt 13 trận giai đoạn lượt đi. 

Tuy nhiên, khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa giải của V.League 2014 chỉ còn 2 ngày, đại gia B.Bình Dương đã thuyết phục được lãnh đạo đội bóng Hải Phòng nhượng lại ngôi sao chạy cánh. Để đổi lấy bản hợp đồng còn thời hạn 2,5 năm của Tấn Tài, Bình Dương bỏ ra 2,5 tỷ đồng và mọi thủ tục đã hoàn tất trong ngày 24/4. 

Theo quy định của VFF, Lê Tấn Tài sẽ chính thức được thi đấu cho B. Bình Dương kể từ ngày 27/4. Rất có thể trận ra mắt CLB mới của anh sẽ là cuộc tái đấu với đội bóng cũ Hải Phòng trên sân Gò Đậu vào ngày 3/5.

Chia tay Tấn Tài, CLB Hải Phòng bổ sung một bản hợp đồng mới chuẩn bị cho giai đoạn lượt về V.League - cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Công Minh (từ CLB QNK Quảng Nam). Ngoài ra, trung vệ Nguyễn Anh Tuấn, tiền đạo Lê Sỹ Mạnh cũng sẽ chính thức khoác áo CLB Hải Phòng kể từ ngày 27/4 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Lịch thi đấu V.League vòng 14 diễn ra vào cuối tuần này.
Lịch thi đấu V.League vòng 14 diễn ra vào cuối tuần này.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm