Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương bức xúc vì VFF treo giò Đình Luật

CLB Bình Dương cho biết sẽ kháng cáo án phạt cấm thi đấu 3 trận mà Ban kỷ luật VFF đã dành cho trung vệ Trương Đình Luật vì hành vi cố tình xâm phạm thân thể của Felix (Quảng Nam).

Đình Luật có nguy cơ bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam vì án kỷ luật của VFF.

HLV của Bình Dương tố cáo ngoại binh của Quảng Nam chơi thô bạo trước Đình Luật HLV của Bình Dương rằng nếu không nhảy lên tránh, Đình Luật đã bị gãy chân.

Phía Bình Dương cho rằng chính chân sút của Quảng Nam đã chơi thô bạo trước và nếu Đình Luật không nhảy lên tránh sẽ khó tránh khỏi việc gãy chân. Ở trận đấu bù của vòng 2 V.League chiều 18/5, đội bóng xứ Quảng thắng ĐKVĐ V.League 2-1. Phút 85, ở một pha tranh chấp Đình Luật đã nhảy lên giẫm vào bụng Felix.

Trọng tài chính không rút thẻ cho trung vệ của Bình Dương. Hai giám sát cũng không ghi vào biên bản trận đấu. Tuy nhiên, tối 20/5, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt nguội đối với Trương Đình Luật. Tuyển thủ Việt Nam hiện khoác áo CLB Bình Dương bị treo giò 3 trận liên tiếp ở V.League, nộp phạt hành chính thêm 15 triệu đồng. 

“Chúng tôi đã gửi kháng cáo lên VFF, nhưng tôi nghĩ VFF muốn phạt hay không là quyền của họ. Về pha bóng của Đình Luật, cầu thủ và ban huấn luyện Quảng Nam không khiếu nại gì. Tình huống đó, Đình Luật không nhảy lên thì gãy chân, lúc đó sẽ thế nào. Phải chi rớt xuống chân trên, chân dưới thì coi là chơi thô bạo, đằng nào cậu ấy rơi xuống hai chân, không biết chỗ nào mà né”, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết sau trận hòa CLB Sài Gòn chiều 22/5.

Bình Dương hài lòng dù chia điểm tân binh V.League

Chiều 22/5, Bình Dương đã vất vả hòa CLB Sài Gòn 1-1 trên sân nhà Gò Đậu tại vòng 11 V.League. Kết quả này khiến họ kém đội dẫn đầu Hải Phòng đến 9 điểm.

Với án phạt của VFF, trung vệ vừa có tên triệu tập lên ĐTQG đã không ra sân thi đấu CLB Sài Gòn. Bên cạnh đó, anh cũng có nguy cơ vắng mặt ở hai trận Bình Dương làm khách trước Than Quảng Ninh (19/6) và FLC Thanh Hóa (sân nhà, 25/6). Ông Sơn cho rằng nếu học trò cố tình chơi thô bạo, Đình Luật có bị treo giò đến hết giải, đội bóng cũng đồng ý.

“Chơi thô bạo trước tiên là Felix, Đình Luật mới nhảy lên rồi rớt hai chân xuống. Tình huống đó quá rõ ràng, có trọng tài rồi trưởng ban trọng tài ở sân Tam Kỳ chứng kiến hết. Chuyện đó là của VFF, kỷ luật thì chúng tôi phải chịu thôi”, ông Sơn tiếp lời.

Với án phạt nguội này, Đình Luật nhiều khả năng sẽ bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia như Văn Quyết hồi tháng 3/2016. Trong 1 năm trở lại đây, tuyển Việt Nam liên tục thiệt quân trước các giải đấu lớn. Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng vừa trở lại khoác màu áo đỏ sau 6 tháng bị treo giò. Dựa trên tiêu chí "bất thành văn" của VFF, tuyển thủ đang trong thời gian thực hiện án kỷ luật thì không xuất hiện trong các trận đấu của tuyển Việt Nam, cụ thể là trường hợp của Văn Quyết, Ngọc Hải trong thời gian gần đây. 

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam công bố hôm 18/5: 

Thủ môn: Nguyên Mạnh (SLNA), Văn Lâm (Hải Phòng), Minh Long (HN T&T).

Hậu vệ: Tiến Dũng (Viettel), Ngọc Hải, Đình Hoàng (SLNA), Đình Luật, Văn Hoàn (Bình Dương), Tiến Thành (Cần Thơ), Đình Đồng (Thanh Hoá).

Tiền vệ: Văn Thanh (HA.GL), Văn Toàn (HA.GL), Hoàng Thịnh (Thanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama), Thành Lương (HN T&T), Xuân Trường (Incheon Utd), Phi Sơn (SLNA), Thanh Trung (Quảng Nam).

Tiền đạo: Công Phượng (Mito Hollyhock), Văn Quyết (HN T&T), Công Vinh (Bình Dương), Văn Thắng (Hải Phòng), Đình Tùng (Thanh Hoá), Hoàng Thiên (Đà Nẵng).

 Bổ sung: Trung vệ Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng) chiều 21/5

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm