Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương hài lòng dù chia điểm tân binh V.League

Chiều 22/5, Bình Dương đã vất vả hòa CLB Sài Gòn 1-1 trên sân nhà Gò Đậu tại vòng 11 V.League. Kết quả này khiến họ kém đội dẫn đầu Hải Phòng đến 9 điểm.

Tiền đạo Anh Đức (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn trước các hậu vệ Sài Gòn FC. Anh ghi bàn nhưng đội nhà chỉ hòa 1-1 với đối thủ.

Trịnh Duy Long giúp đội khách vươn lên dẫn trước phút 64, nhưng sau đó 4 phút Anh Đức ấn định trận hòa 1-1. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương thừa nhận hài lòng với kết quả bởi các học trò của ông đã kiệt sức sau một chuỗi trận thi đấu liên tục. Trong khi đó, đối thủ lại trội hơn về thể lực và chơi rất tốt ở hiệp 2.

Trận thua QNK Quảng Nam 1-2 ở trận đấu vòng 2 bù giữa tuần đã ảnh hưởng khá nhiều đến Becamex Bình Dương (Bình Dương). Họ bước vào trận gặp CLB Sài Gòn (Sài Gòn FC) khá uể oải. Bên cạnh đó, trung vệ Đình Luật bị treo giò khiến đội ĐKVĐ càng thêm khó khăn dù được thi đấu trên sân nhà.

Trong hiệp 1, Bình Dương chơi bế tắc. Họ chủ yếu sử dụng những đường tạt bóng từ 2 biên vào trong vòng cấm cho Anh Đức, Nsi dứt điểm. Tuy nhiên lối đá này không hiệu quả trước hàng thủ được tổ chức tốt của FC Sài Gòn. Tiền đạo Lê Công Vinh cũng có một vài pha bóng uy hiếp khung thành Tống Đức An nhưng anh dứt điểm quá hiền nên không ghi được bàn thắng.

Đội khách chủ trương chơi phòng ngự chặt – phản công nhanh. Họ gây sức ép tốt, sẵn sàng phạm lỗi khiến Bình Dương không thể chơi thanh thoát như mọi khi. Với sự cơ động của Công Thảo, Duy Long và Ngọc Duy, FC Sài Gòn có những pha lên bóng tốc độ khiến hàng thủ Bình Dương vất vả chống đỡ.

Binh Duong hoa CLB Sai Gon 1-1 chieu 22/5 anh 1
Oloya Moses gặp vấn đề thể lực ở hiệp 2 khiến tuyến giữa của Bình Dương không lấn lướt được đối thủ.

B.Bình Dương gục ngã trước QNK.Quảng Nam

Chiều 18/5, Bình Dương đã thất bại 1-2 trên sân QNK Quảng Nam ở trận đấu bù vòng 2 V.League. Kết quả này khiến họ kém đội đầu bảng Hải Phòng đến 7 điểm.

Lối chơi rình rập giúp FC Sài Gòn vươn lên dẫn trước ở hiệp 2. Phút 64, tiền đạo Trịnh Duy Long khéo léo tâng bóng qua đầu Tấn Trường sau đường chuyền của đồng đội, ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Đây là pha lập công thứ 6 của anh từ đầu mùa.

Nhưng lợi thế của đội khách chỉ kéo dài được 4 phút. Xuất phát từ tình huống đá phạt của đồng đội, Anh Đức đè người đánh đầu gỡ hòa 1-1. Bàn thắng này giúp đội chủ nhà hưng phấn, gây sức ép về phía đối thủ. Phút 86, Anh Đức tạt bóng đẹp mắt nhưng pha dứt điểm trái chân của Nsi đã không thắng được thủ môn Đức An.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu là việc HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC bị trọng tài chính Ngô Duy Lân truất quyền chỉ đạo vì những phản ứng quá mức. Tuy nhiên lợi thế này không giúp cho đội bóng 4 lần vô địch V.League ghi thêm được bàn nào.

Hòa 1-1, Bình Dương đã phần nào hụt hơi trong việc bảo vệ chức vô địch. Sau 11 vòng đấu, họ kém đội dẫn đầu Hải Phòng đến 9 điểm. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ còn nhiều việc phải làm ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Trận kế tiếp ngày 19/6, họ sẽ làm khách trên sân Than Quảng Ninh. Còn FC Sài Gòn sẽ thi đấu trên sân của Hải Phòng.

HLV Đức Thắng bị đuổi vì "nhắc" trọng tài: Phút 76, tiền vệ Trần Duy Khánh  của Bình Dương phạm lỗi với Trương Công Thảo ở giữa sân. Bực tức vì học trò bị chơi thô bạo, HLV Đức Thắng của CLB Sài Gòn đã phản ứng dữ dội ngoài đường biên. Trọng tài chính Ngô Duy Lân ngay lập tức truất quyền chỉ đạo, mời ông lên khán đài. Hết trận, ông Thắng tiết lộ với giám sát trận đấu Trần Ngọc Thái Tuấn nguyên nhân khiến mình có hành động bộc phát là muốn nhắc trọng tài phải rút thẻ. Còn trọng tài bàn Ngô Đức Việt cho biết sở dĩ ông Thắng bị đuổi là do có những phát ngôn không đúng mực.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm