Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương bàn đề án đấu giá 59 khu đất, thu hơn 560.000 tỷ đồng

Bình Dương đưa hơn 18.000 ha quỹ đất vào Đề án khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu từ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2024-2025 và định hướng đến năm 2030.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho rằng còn nhiều quỹ đất có thể khai thác, đem về nguồn thu lớn. Ảnh: Duy Hiệu - Nam Phương.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Đề án khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu từ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương giai đoạn 2024-2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, đề án thiết lập 3 nguồn quỹ đất phục vụ phát triển đô thị, tổng cộng 59 khu đất với tổng diện tích hơn 18.000 ha. Từ đây, Bình Dương dự kiến có khoảng 560.359 tỷ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước.

Trong đó, tỉnh dự kiến thu khoảng 8.650 tỷ đồng từ 15 khu đất sạch với tổng diện tích gần 330 ha, có nguồn gốc thu hồi của tổ chức giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tiếp nhận, đang quản lý.

Bên cạnh đó là 29 khu đô thị mới (kết hợp các điểm TOD) và khu vực phát triển đô thị, với tổng quy mô 17.650 ha. Phần lớn các dự án có vị trí dọc tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn hiện hữu, kết nối trực tiếp tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4 và kết nối đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Tỉnh dự kiến thu được hơn 500.000 tỷ đồng (đã trừ giá trị bồi thường ước gần 590.000 tỷ đồng) từ các dự án này.

Ngoài ra, đề án còn ước tính thu khoảng 630 tỷ đồng từ 8 khu đất có nguồn gốc là trụ sở các cơ quan Nhà nước trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, với tổng quy mô 2,53 ha.

Đồng thời, 7 khu đất với tổng diện tích 187 ha, có nguồn gốc từ doanh nghiệp cổ phần hóa và doanh nghiệp Nhà nước quản lý, sử dụng, dự kiến đem về cho ngân sách gần 47.000 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng nguồn thu từ quỹ đất của các huyện, thị xã, thành phố, nhất là 4 huyện phía Bắc của tỉnh Bình Dương còn khá lớn, các địa phương cần tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn thiện đề án.

Novaland tái xuất mảng F&B

Hơn nửa năm kể từ ngày có thông tin Nova F&B 'bán mình' cho đối tác Singapore, mới đây, Novaland đã rục rịch tái xuất trở lại mảng F&B dưới danh nghĩa Global X.

Tết buồn của môi giới bất động sản

Nhiều môi giới bất động sản đang phải đối mặt với tình cảnh không có lương cứng lẫn hoa hồng vì thiếu giao dịch mới, đồng thời cũng không nhận được thưởng Tết như mọi năm.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 150.000 khách/ngày dịp cao điểm Tết

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng lượng khách tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán sẽ khiến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục quá tải.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm