Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh đoàn xe tăng Triều Tiên sẵn sàng 'giải phóng' Hàn Quốc

Tại cuộc thi giữa các đơn vị tăng thiết giáp của quân đội Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un ca ngợi lực lượng này đã sẵn sàng "giải phóng" Hàn Quốc.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa tham dự cuộc thi của binh chủng tăng thiết giáp thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Sư đoàn tăng thiết giáp 105 Ryu Kyong Su Seoul, đơn vị chịu trách nhiệm chiến đấu tại Seoul, thủ đô Hàn Quốc, đã chiến thắng cuộc thi.

Theo bản tin trên, ông Kim Jong Un mô tả sự thể hiện của các đơn vị trong cuộc thi là xuất sắc và cho rằng "thật tuyệt diệu khi nhìn thấy những chiếc xe tăng leo lên đồi dốc với vận tốc lớn nhất... đại diện cho những biểu tượng của KPA, họ là những nắm đấm thép".

"Rõ ràng cuộc thi cho thấy lực lượng tăng thiết giáp của KPA đã hoàn toàn sẵn sàng để trở thành những chiến binh can đảm có khả năng tiến hành bất kỳ nhiệm vụ tác chiến nào một cách độc lập và thành thục tại các khu vực thuộc chiến dịch giải phóng miền nam đất nước", bản tin dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên.

quan doi Trieu Tien anh 1
Ông Kim Jong Un tại cuộc thi của các đơn vị tăng thiết giáp thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công phủ đầu nhằm đập tan bất kỳ âm mưu nào của Mỹ và Hàn Quốc trong việc tổ chức các "chiến dịch đặc biệt" lật đổ Triều Tiên. Bình Nhưỡng cáo buộc 2 cuộc tập trận chung Key Resolve và Foal Eagle mà Seoul và Washington đang tiến hành là diễn tập cho việc "xâm chiếm miền bắc", tức Triều Tiên.

Hôm 19/3, Bình Nhưỡng đã tiến hành thử động cơ tên lửa đạn đạo, 2 ngày sau lại phóng tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản, khiến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án mạnh mẽ. Mới đây, Tổng thống Donald Trump cảnh báo Mỹ sẽ đơn phương hành động trước các mối đe dọa từ Triều Tiên nếu Bắc Kinh không gây sức ép với Bình Nhưỡng.

"Trung Quốc có ảnh hưởng lớn tới Triều Tiên. Và Trung Quốc hoặc sẽ quyết định hỗ trợ chúng ta giải quyết vấn đề này hoặc không", ông Trump trả lời phỏng vấn Financial Times hôm 2/4. "Nếu Trung Quốc không giải quyết vấn đề Triều Tiên, chúng ta sẽ làm. Đó là điều tôi muốn nói với bạn".

Bí ẩn chưa có lời giải về đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên Tần suất phóng tên lửa của Triều Tiên trở nên dày đặc hơn bao giờ hết. Ngày 22/3, nước này tiếp tục thử tên lửa sau khi phóng 4 tên lửa đạn đạo ra vùng biển Nhật Bản hồi đầu tháng.

Trước ngày gặp gỡ, ông Trump cảnh báo ông Tập về Triều Tiên

"Nếu Trung Quốc không giải quyết vấn đề Triều Tiên, chúng tôi sẽ làm", Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một vài ngày trước cuộc gặp của 2 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Triều Tiên đang hành động liều lĩnh

Ngày 31/3, trong chuyến thăm chính thức đến Anh, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo Triều Tiên cần lập tức dừng những hành động liều lĩnh của mình.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm