Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Định siết chặt kiểm tra y tế ở sân bay, bến cảng

Bình Định bổ sung nhân lực test nhanh kháng nguyên cho người đến/về Bình Định từ vùng dịch qua các chốt kiểm tra và giám sát chặt hành khách về sân bay, cảng, nhà ga, bến xe.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 14/7, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục bổ sung lực lượng cho các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, ngành y tế khẩn trương xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho người đến/về Bình Định từ vùng dịch khi qua các chốt kiểm tra y tế; giám sát chặt chẽ hành khách về tỉnh tại nhà ga, sân bay, bến xe, bến cảng.

Sở Y tế Bình Định có trách nhiệm tăng cường giám sát dịch tễ tại cộng đồng, đặc biệt là giám sát đối với các trường hợp nguy cơ đi từ vùng dịch về; truy vết thần tốc khi xuất hiện các trường hợp F0 trên địa bàn, rà soát kiểm dịch tại Cảng Quy Nhơn.

Ngành y tế khẩn cấp cử một tổ y tế thực hiện việc xét nghiệm (có thu tiền) cho tất cả thuyền viên trên tàu đi từ nước ngoài và các địa phương có dịch trong nước trước khi cập Cảng Quy Nhơn.

Ca benh duong tinh nCoV anh 1

Cơ quan chức năng truy vết, lấy mẫu cán bộ, người dân ở các khu vực liên quan ca mắc Covid-19. Ảnh: M.H.

Địa phương tiếp tục xét nghiệm sàng lọc theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên để giám sát đối với các trường hợp có nguy cơ như: Nhân viên y tế, lực lượng quân đội, công an phòng chống dịch, người lao động, lái xe trong các khu công nghiệp, nhân viên khách sạn, nhà hàng, nhân viên sân bay, nhà ga, bến xe, bến cảng, chợ, siêu thị...

Đặc biệt, ngành y tế cần kích hoạt Cơ sở cách ly, điều trị người bệnh Covid-19 của tỉnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng (Cơ sở 1, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn).

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định, thông tin địa phương tiếp tục ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân 34.645 ghi nhận tại TP Quy Nhơn đi trên chuyến bay Vietjet Air số hiệu VJ386 từ TP.HCM đến Cảng Hàng không Phù Cát (Bình Định) lúc 12h05’ ngày 11/7.

Ngoài ra, địa phương này còn ghi nhận các bệnh nhân 34.646, 34.647, 34.648, 34.649 là các thuyền viên người Việt Nam trên tàu từ Indonesia đến Cảng Quy Nhơn bốc dỡ hàng hóa vào ngày 9/7 (cùng đi trên tàu với 7 thủy thủ đoàn mắc Covid-19 trước đó).

Đến ngày 14/7, Bình Định có 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tập trung ở thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn.

Trốn trong cốp ôtô để 'né' chốt kiểm dịch

Không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, nam thanh niên ở Bình Định trốn trong cốp ôtô nhằm tránh bị kiểm tra ở chốt kiểm dịch Covid-19.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm