Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Test nhanh kháng nguyên cho 30.000 người ở Quy Nhơn

Nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan ở phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định triển khai test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho khoảng 30.000 người.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định thông tin từ ngày mai (8/7), TP Quy Nhơn triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cán bộ, người dân toàn thành phố.

Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, cho hay đợt test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ 8/7. Ngành y tế Bình Định dự kiến xét nghiệm cho khoảng 30.000 người.

Test nhanh 30.000 nguoi o Quy Nhon anh 1

Nhân viên y tế lấy mẫu người dân ở vùng phong tỏa. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo ông Nam, những trường hợp được xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đợt này gồm: Người đi từ TP.HCM và các địa phương/vùng có dịch về các phường, xã trên địa bàn thành phố; các lái xe taxi, các tài xế xe ôm, xe thồ, bán vé số, lao động tự do trên địa bàn.

Các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú; nhân viên, người lao động của Công ty CP Môi trường Bình Định, Công ty CP Công viên, cây xanh & Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đang thực hiện các nhiệm vụ tại nơi công cộng, tiếp xúc thường xuyên các nguy cơ dịch bệnh và nhân viên, tiểu thương buôn bán ở các chợ; nhân viên, người lao động tại các siêu thị, bến xe trên địa bàn tỉnh cũng nằm trong diện xét nghiệm.

Trước đó, Bình Định yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể nhân viên y tế, người bệnh và người nhà; tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên 20% người ở bến xe, nhà ga, cảng cá, chợ truyền thống, doanh nghiệp.

Tỉnh ưu tiên lập phương án để khoanh vùng ổ dịch theo mô hình 3 lớp, gồm lớp lõi là khu vực có F0 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, lớp tiếp theo theo Chỉ thị 15, lớp ngoài cùng theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng nhằm khóa chặt nguồn lây theo từng mức độ. Mô hình này nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt và lao động, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Thống kê của Sở Y tế, đến ngày 7/7, Bình Định ghi nhận 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều ở thị xã Hoài Nhơn, trong đó nhiều ca bệnh cùng chung gia đình.

Bình Định đã áp dụng giãn cách xã hội thị xã Hoài Nhơn từ 0h ngày 4/7. Theo đó, 6 phường gồm Bồng Sơn, Tam Quan Nam, Tam Quan Bắc, Tam Quan, Hoài Hương và Hoài Hảo (thị xã Hoài Nhơn) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các xã, phường còn lại của thị xã Hoài Nhơn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Hà Nội cách ly bắt buộc 7 ngày với người đến từ TP.HCM

Chỉ đạo của UBND Hà Nội được đưa ra sau khi đánh giá nguy cơ dịch bệnh đang rất phức tạp, nhất là tại các tỉnh, thành có dịch ở phía Nam.

TP.HCM sẽ thí điểm cách ly F1 tại nhà trên toàn thành phố

Thay vì áp dụng thí điểm cách ly F1 tại nhà ở 8 quận, huyện như tờ trình hôm 5/7, Sở Y tế TP.HCM đề xuất cách ly F1 tại nhà trên toàn thành phố do số lượng F1 tăng cao.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm