Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bill Gates, Jeff Bezos và những vụ ly hôn bạc tỷ

Trước thông báo chia tay của Bill và Melinda Gates, dư luận từng xôn xao với vụ ly hôn của CEO Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie Scott.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 1

Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda vừa tuyên bố chia tay sau 27 năm chung sống. Sau khi ly hôn, họ vẫn sẽ là đồng chủ tịch quỹ Bill & Melinda Gates. Ảnh: Getty Images.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 2

Bloomberg ước tính nhà sáng lập Microsoft sở hữu khối tài sản 146 tỷ USD và là người giàu thứ tư thế giới. Năm 1995, một năm sau khi kết hôn, Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới với 12,9 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 3

Chưa rõ vợ chồng Bill Gates có ký hợp đồng tiền hôn nhân hay không. Theo luật sư Janet George thuộc hãng McKinley, luật bang Washington (nơi vợ chồng Bill Gates sống) quy định mọi tài sản sau kết hôn là tài sản chung và được chia đều khi ly hôn trừ khi có hợp đồng tiền hôn nhân. Dù vậy, hai vợ chồng vẫn có thể phân chia tài sản theo ý muốn "một cách công bằng và đúng đắn". Ảnh: Getty Images.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 4

Trước trường hợp của vợ chồng Bill Gates, vụ ly hôn hồi năm 2019 của CEO Amazon Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie Scott cũng gây xôn xao dư luận. Ông Bezos giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong nhiều năm. Theo thỏa thuận ly hôn, bà Mackenzie Scott được chia 4% cổ phần của Jeff Bezos tại Amazon, tương đương hơn 35 tỷ USD lúc bấy giờ. Bà MacKenzie Scott trở thành người phụ nữ giàu thứ ba thế giới sau khi ly hôn. Ảnh: Reuters.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 5

Nếu vợ chồng nhà Gates quyết định chia đều tài sản, bà Melinda Gates sẽ có 65,25 tỷ USD, nhiều hơn bà MacKenzie Scott (bà Scott hiện sở hữu 59,8 tỷ USD). Ảnh: Reuters.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 6

Vụ ly hôn của tỷ phú Bill Gross và vợ cũ Sue Gross cũng liên quan tới khối tài sản lớn. Ông Bill Gross là nhà đồng sáng lập công ty quản lý đầu tư PIMCO. Theo Forbes, trước ly hôn vào năm 2017, Bill Gross sở hữu khối tài sản 2,5 tỷ USD. Hiện, Bill Gross có trong tay khoảng 1,5 tỷ USD, còn vợ cũ sở hữu 1,3 tỷ USD. Ảnh: NYP.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 7

Chia tay doanh nhân Steve Wynn, nhà đồng sáng lập đế chế sòng bạc Wynn Resorts, bà Elaine Wynn nhận 11 triệu cổ phiếu từ chồng cũ, ước tính trị giá 795 triệu USD. Một phần trong số 114 triệu USD cổ phiếu mà ông Steve Wynn bán trong năm đó cũng về tay bà Elaine theo thỏa thuận ly hôn. Ảnh: Getty Images.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 8

Sau ba năm kiện tụng căng thẳng, cuộc hôn nhân của ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và bà Sue Ann kết thúc vào năm 2015. Do không có giao ước tiền hôn nhân, bà Sue Ann nhận 974 triệu USD từ tài khoản của ông Hamm tại ngân hàng Morgan Stanley. Bà Ann không chấp nhận kết quả này và nộp đơn kháng cáo với mong muốn được chia nhiều hơn từ khối tài sản 13,7 tỷ USD của ông Hamm, gắn với 75% cổ phần tập đoàn Continental Resources. Ảnh: Getty Images.

Nhung vu ly hon bac ty cua gioi nha giau the gioi anh 9

Doanh nhân Roy Disney - Giám đốc cấp cao Walt Disney - đệ đơn ly dị vợ Patricia năm 2007, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 52 năm. Khi đó, ông Roy Disney 77 tuổi, còn bà Patricia 72 tuổi. Cháu trai của nhà sáng lập hãng Walt Disney sở hữu khối tài sản khoảng 1,3 tỷ USD vào thời điểm đó. Từng nằm trong danh sách 400 người giàu nhất hành tinh của Forbes, ông Roy Disney mất gần một nửa tài sản sau vụ ly hôn và rơi khỏi danh sách. Ảnh: Getty Images.

Khối tài sản 146 tỷ USD của Bill Gates

Theo Bloomberg Billionaires Index, Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft - sở hữu 146 tỷ USD và đứng thứ tư trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Bill Gates và vợ sẽ phân chia khối tài sản 146 tỷ USD như thế nào?

Trong nhiều năm qua, Bill Gates - người sáng lập Microsoft - luôn đứng ở vị trí rất cao trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Ngọc My

Bạn có thể quan tâm