Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối tài sản 146 tỷ USD của Bill Gates

Theo Bloomberg Billionaires Index, Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft - sở hữu 146 tỷ USD và đứng thứ tư trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 1

Bill Gates là một trong 8 tỷ phú nắm trong tay khối tài sản hơn 100 tỷ USD. Ông giữ vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới nhiều năm liền trước khi bị CEO Tesla Elon Musk chiếm chỗ hồi tháng 11/2020. Bill Gates và vợ Melinda từng nói rằng thật không công bằng khi họ quá giàu. Họ quyên góp hàng chục tỷ USD thông qua quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và cam kết cho đi phần lớn tài sản thông qua sáng kiến Giving Pledge. Ảnh: Getty Images.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 2

Bill Gates đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu và tài sản, đồng thời thành lập quỹ đầu tư Breakthrough Energy cùng 20 người khác. Dù giàu có, Bill Gates từng nhiều lần khẳng định ông không phung phí tiền bạc. Ảnh: Medium.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 3

Tuy nhiên, ông thừa nhận cũng không ít lần chịu chi, ví dụ như mua một máy bay riêng. Hiện, Bill Gates sở hữu chiếc phi cơ Bombardier BD-700 Global Express trị giá 40 triệu USD, có 19 chỗ ngồi. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 4
Năm 1988, Gates bỏ ra khoảng 2 triệu USD mua lô đất ven hồ ở Medina, Washington. Sau 7 năm xây dựng và tiêu tốn 63 triệu USD, vị tỷ phú sở hữu căn biệt thự có diện tích lên đến 6.000 m2. Năm 2017, theo hồ sơ công khai, Gates phải trả hơn 1 triệu USD tiền thuế cho ngôi nhà đắt đỏ. Hiện tại, giá trị ngôi nhà vào khoảng 125 triệu USD. Ảnh: Business Insider.
Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 5

Ngôi nhà có hồ bơi dài 18 m, thư viện rộng gần 200 m2, 24 phòng tắm và gara chứa 23 chiếc xe. Ngoài ra, Bill Gates sở hữu nhiều tác phẩm hội họa, mỹ thuật nổi tiếng như bức tranh Winslow Homer mà ông mua năm 1988 với giá 36 triệu USD. Vị tỷ phú cũng bỏ ra 30 triệu USD vào năm 1994 để sở hữu bản thảo của Leonardo da Vinci. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 6

Gates có sở thích sưu tập xe sang. Sau khi thành lập Microsoft, ông vung tiền mua một chiếc siêu xe Porsche 911. Sau đó, ông bán chiếc xe này và nó được đấu giá lên đến 80.000 USD. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 7

Bill Gates còn có một chiếc Porche 959 trong bộ sưu tập xe của mình. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 8

Bill Gates sở hữu trang trại nghỉ dưỡng rộng khoảng 18.000 m2 ở Wellington (Florida), bao gồm dinh thự có diện tích 1.200 m2. Ông được cho là đã chi 27 triệu USD để mua toàn bộ bất động sản tại đây. Đây là tụ điểm ưa thích của giới thượng lưu đam mê bộ môn cưỡi ngựa. Jennifer - con gái của Bill Gates - đam mê cưỡi ngựa và ông mua trang trại này để giúp con thỏa mãn niềm đam mê đó. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 9

Tại California, Bill Gates chi 18 triệu USD để mua trang trại Rancho Paseana rộng hơn 1 triệu m2, bao gồm một trường đua, vườn cây ăn quả và 5 nhà kho. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 10
Năm 2020, Bill Gates chi 43 triệu USD mua một biệt thự 6 phòng ngủ ở thị trấn Del Mar, gần thành phố San Diego, bang California. Năm 2009, ông mua một trang trại tại Wyoming rộng hơn 2 triệu m2. Ảnh: The Wall Street Journal.
Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 11

Ngoài ra, Bill Gates còn mua rất nhiều bất động sản thông qua công ty đầu tư Cascade. Ông sở hữu một phần khách sạn Charles ở Cambridge, Massachusetts. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 12
Gates được cho là sở hữu gần 50% cổ phần chuỗi khách sạn Four Season Holdings thông qua Cascade. Ảnh: The Wall Street Journal.
Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 13

Năm 2013, Bill Gates và một số nhà đầu tư giấu tên chi 161 triệu USD để mua khách sạn Ritz-Carlton ở San Francisco. Ảnh: The Wall Street Journal.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 14
Để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Địa Trung Hải, Bill Gates thuê du thuyền Serene với giá 5 triệu USD/tuần cho gia đình. Ảnh: The Irish Sun.
Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 15

Bill Gates và vợ đã quyên góp hàng chục tỷ USD cho các dự án phát triển y tế và giáo dục trên toàn thế giới. Ảnh: CNBC.

Bill Gates lam gi voi khoi tai san khong lo anh 16
Bill Gates từng chia sẻ rằng ông chỉ để lại cho mỗi người con 10 triệu USD. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates và vợ sẽ phân chia khối tài sản 146 tỷ USD như thế nào?

Trong nhiều năm qua, Bill Gates - người sáng lập Microsoft - luôn đứng ở vị trí rất cao trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Linh Phương

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm