Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biệt đội cai ngục 'Báo đen' ở Hong Kong được nâng cấp vũ khí

Các đơn vị chống bạo động nhà tù ở Hong Kong đã được vũ trang loại súng bắn đạn hơi cay tốc độ nhanh, cho phép đối phó hiệu quả với các cuộc bạo loạn của tù nhân.

Đơn vị kiểm soát nhà tù “Black Panther” (Báo đen) tinh nhuệ của Hong Kong đã được trang bị một số vũ khí chống bạo động hiện đại nhất, để đề phòng các mối đe dọa tiềm tàng từ tù nhân, South China Morning Post cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với South China Morning Post, Woo Ying Ming, cao ủy Dịch vụ Cải huấn Hong Kong, đã tiết lộ các thiết bị chiến thuật mới nhất nói trên.

Bao loan o Hong Kong anh 1

Trang bị chống bạo động mới của đặc nhiệm nhà tù Hong Kong. Ảnh: Nora Tam.

Trong số các vũ khí mới mà đơn vị đang sử dụng có loại súng chống bạo động bắn nhanh, cho phép các cảnh sát bắn 6 viên đạn cao su xốp chứa bột hạt tiêu nổ khi va chạm. Sự kết hợp này làm tăng hiệu quả của vũ khí trong việc vô hiệu hóa mục tiêu và tiết kiệm thời gian nạp đạn.

Bên cạnh tính hiệu quả, vũ khí mới được nâng cấp để phù hợp với không gian chật hẹp trong các nhà tù. Giải pháp mới cũng loại bỏ nguy cơ gây hỏa hoạn và ngạt thở do hơi cay gây ra khi sử dụng trong không gian kín. Những khẩu súng này dễ dàng bắn đạn cao su qua song sắt phòng giam.

“Vũ khí mới hiệu quả và mạnh mẽ hơn, nhưng ít gây sát thương hơn. Chúng tôi cần những thiết bị tốt nhất. Vũ khí mới giúp duy trì khoảng cách an toàn giữa các cai ngục và tù nhân”, ông Woo nói.

Hai xe hộ tống chống đạn dự kiến được biên chế vào năm 2022. Ngoài ra, khi di chuyển các tù nhân nguy hiểm, nhóm hộ tống có quyền sử dụng súng tiểu liên và súng trường. Việc nâng cấp vũ khí cho đội đặc nhiệm nhà tù được thúc đẩy bởi các nguy cơ tù nhân trốn trại.

Cựu trùm băng nhóm khét tiếng của Hội Tam Hoàng bị bắt ở Hong Kong

Nghi phạm từng là ông trùm hàng đầu của băng nhóm Wo Shing Wo, bị tình nghi thuê người ám sát thủ lĩnh của một phe trong tổ chức xã hội đen này.

Hỗn chiến băng đảng Hong Kong, nhân viên quán bar tử vong

Vụ ẩu đả giữa thành viên hai băng đảng, xuất phát từ mâu thuẫn do quán bar đóng cửa sớm, đã khiến ít nhất một người chết và 3 người bị thương.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm