Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biên tập viên nổi tiếng bị bắt ngay trước giờ lên sóng

Các công tố viên Trung Quốc đã bắt một biên tập viên chương trình Economic News của đài truyền hình trung ương (CCTV) ngay trước giờ phát sóng mà không thông báo trước.

Hôm 11/7, các công tố viên đã bắt nhà báo nổi tiếng Rui Chenggang, người đang làm biên tập viên kiêm người dẫn trong chương trình Economic News của đài CCTV, ngay trước giờ lên sóng, AP đưa tin.

Rui Cheng Gang, biên tập viên hàng đầu của đài CCTV. Ảnh:Tân Hoa Xã
Rui Cheng Gang, biên tập viên hàng đầu của đài CCTV. Ảnh:Tân Hoa Xã

Caixin Online cho biết, các công tố viên đã áp giải Rui từ nơi làm việc mà không thông báo trước khiến những người thực hiện chương trình Economic News vô cùng bất ngờ. Trước khi lên sóng, chương trình này đã giới thiệu hai MC sẽ tham dự vào bản tin đêm 11/7, nhưng cuối cùng lại chỉ có một người xuất hiện. Vị trí ghế ngồi của Rui tuy bỏ trống nhưng chiếc mic của anh vẫn còntrên bàn.

Việc bắt biên tập viên 36 tuổi này xảy ra sau khi ông Guo Zhen Xi, giám đốc kênh tài chính và kinh tế của CCTV, bị bắt vì tình nghi nhận hối lộ chưa đầy hai tháng. Theo nhiều nguồn tin, mối quan hệ giữa biên tập viên Rui và giám đốc Guo rất thân thiết.

Trước đó, các công tố viên Trung Quốc cũng điều tra cựu chủ tịch của CCTV vì những cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

Rui Cheng Gang được bầu chọn là biên tập viên hàng đầu Trung Quốc. Anh thường xuyên đảm đương trách nhiệm phỏng vấn các nhân vật quan trọng, ví dụ như Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm