Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc điều tra quan chức cấp cao

Giới chức Trung Quốc đang điều tra một chính trị gia với cáo buộc “vi phạm kỷ luật và luật pháp” trong bối cảnh Bắc Kinh thắt chặt việc trừng phạt quan tham.

Tuyên bố trên trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm 13/6 cho biết, ông Su Rong - Phó chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) - bị điều tra vì vi phạm điều lệ đảng và luật pháp nhà nước  - những tội danh thường có mối liên hệ với các cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên, tuyên bố của CCDI không cung cấp thêm chi tiết.

Ông Su Rong (đứng giữa)  giữ chức phó chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc
Ông Su Rong (đứng giữa) giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc. Ảnh: ceeg.cn.

Theo AP, ông Su từng giữ chức lãnh đạo đảng tại các tỉnh Giang Tây, Cam Túc và Thanh Hải. Ông là quan chức cấp cao nhất phải đối mặt với cuộc điều tra về tham nhũng kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền tại Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 18 vào cuối năm 2012.  

Sau khi đảm nhận cương vị Tổng bí thư và Chủ tịch nước Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã mở một chiến dịch quy mô lớn để bài trừ tệ tham nhũng. Ông cam kết không chỉ nhắm vào những quan chức cấp thấp ở địa phương mà ngay cả các quan chức cấp cao ở trung ương cũng sẽ bị nghiêm trị.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm