Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người tràn xuống sân mừng Mallorca trở lại La Liga

Ngày 23/6 trở thành cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của đội bóng Mallorca, sau khi họ giành quyền thăng hạng La Liga.

Sau 6 năm ngụp lặn ở các giải hạng nhì và ba, Mallorca giờ mới trở lại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Cách họ làm điều đó rất phi thường. Sau khi thua 0-2 trước Deportivo La Coruna trong trận lượt đi chung kết play-off thăng hạng La Liga, Mallorca đè bẹp đối thủ 3-0 ở trận lượt về trên sân nhà Iberostar Estadi.

Kết quả này giúp Mallorca vượt qua Deportivo La Coruna với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt. Ở trận này, thầy trò Vicente Moreno có hiệp hai bùng nổ. Bàn thắng quan trọng ấn định tỷ số 3-0 được thực hiện vào phút 82 do công Abdon Prats, cầu thủ vào sân thay người sau giờ nghỉ.

Mallorca anh 1
Cầu thủ Mallorca ăn mừng bàn thắng vào lưới Deportivo La Coruna.

Khi trận đấu kết thúc, biển cổ động viên đã tràn xuống sân ăn mừng chiến thắng của đội nhà, tạo ra khung cảnh rất cuồng nhiệt. Trong quá khứ, Mallorca từng là đội bóng mạnh tại La Liga. Họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, nổi bật là Samuel Eto'o, chân sút sau này trở thành cây săn bàn trứ danh của Barca.

Theo AS, Mallorca đã có bước tiến thần kỳ trong hai mùa gần đây. Sau mùa 2016/17, đội bóng này phải xuống chơi tại giải hạng ba. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, họ trở lại giải hạng nhì và lập tức kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5, để giành quyền đá trận play-off thăng hạng.

Báo Marca cho biết công thức giúp Mallorca thăng tiến chóng vánh nằm ở phong độ ổn định mỗi lần được chơi trên sân nhà Iberostar. Trong mùa giải vừa qua, Mallorca là đội có thành tích thi đấu trên sân nhà ấn tượng thứ hai. Họ đã bất bại từ dịp Giáng sinh 2018, có 12 chiến thắng và hòa 2 trận.

Mallorca anh 2
Biển cổ động viên tràn xuống sân ăn mừng Mallorca trở lại La Liga.

Thành công của Mallorca còn có dấu ấn của HLV Vicente Moreno. Từ lúc dẫn dắt CLB này vào hè 2017, ông thầy người Tây Ban Nha đã cùng Mallorca thắng 45 trận, hòa 27 trận và thua 20 trận.

Như vậy, La Liga mùa 2019/20 sẽ chứng kiến sự góp mặt của ba tân binh là Osasuna, Granada và Mallorca.

Cầu thủ từng làm Torres suýt mất mạng phải khâu 70 mũi

Sau tình huống va chạm với Marc Pedraza của Mallorca, tiền vệ Alex Bergantinos khoác áo Deportivo La Coruna phải nhập viện khẩn cấp.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm