Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người đổ về nhà thờ mừng Giáng sinh ở miền Tây

Tối 24/12, hàng nghìn người đổ về các nhà thờ Công giáo huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, mừng đón Giáng sinh. Đây là huyện có đông tín đồ đạo Công giáo bậc nhất miền Tây.

Giang sinh mien Tay anh 1

Nhà thờ Giáo xứ Trung Thành, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) chật kín người tối 24/12. Nơi này thường đông đúc người đến dự lễ, chiêm bái trong mùa Giáng sinh.

Giang sinh mien Tay anh 2

Quốc lộ 80 đoạn qua Nhà thờ Giáo xứ Trung Thành nhộn nhịp hơn ngày thường. Dòng người đổ ra đường, đến các nhà thờ chiêm bái, vui Giáng sinh.

Giang sinh mien Tay anh 3

Tân Hiệp là huyện có đông đồng bào đạo Công giáo nhất tỉnh Kiên Giang, được xem là huyện đạo lớn bậc nhất miền Tây với hơn 51.000 tín đồ, chiếm khoảng 40% dân số huyện.

Giang sinh mien Tay anh 4

Một cây thông Noel lớn được bày trí trong khuôn viên nhà thờ.

Giang sinh mien Tay anh 5

Trẻ em trong trang phục ông già Noel vui chơi Giáng sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Trung Thành.

Giang sinh mien Tay anh 6

Một em bé cùng người thân dạo chơi trong khu vực nhà thờ.

Giang sinh mien Tay anh 7

Nhà thờ Giáo xứ Đài Đức Mẹ Tân Hiệp tọa lạc tại Thị trấn Tân Huyện, huyện Tân Hiệp. Đây là nhà thờ lớn, tọa lạc tại trung tâm huyện đạo nên số lượng người dân đến vui Giáng sinh đông đúc bậc nhất tỉnh Kiên Giang.

Giang sinh mien Tay anh 8

"Em là người đạo Công giáo, nên lễ Giáng sinh luôn là dịp đặc biệt. Em thường cùng người thân đến nhà thờ hành lễ, sau đó hòa vào các hoạt động vui đón giáng sinh cùng mọi người", bạn trẻ này cho biết.

Giang sinh mien Tay anh 9

Khu vực bày bán thức ăn nhanh tại Nhà thờ Giáo xứ Đài Đức Mẹ Tân Hiệp nhộn nhịp người, nhất là các bạn trẻ. Theo ghi nhận, đây là các gian hàng đã đăng ký và được ngành chức năng cho phép mua bán, không xảy ra tình trạng bát nháo.

Giang sinh mien Tay anh 10

Để chuẩn bị đón Giáng sinh, các nhà thờ lớn trong huyện Tân Hiệp được trang trí lung linh sắc màu với lồng đèn, tiểu cảnh hang đá, đèn chớp...

Giang sinh mien Tay anh 11

"Giáng sinh hàng năm chúng em đều đến nhà thờ để chung vui với người thân, bạn bè. Mọi thứ ở đây nhộn nhịp như ngày Tết vậy. Chúng em thường dạo chơi, ngắm cảnh và thưởng thức không khí Giáng sinh ấm áp", bạn Yến Vy (trái) chia sẻ.

Giang sinh mien Tay anh 12

Đến hơn 22h tối, dòng người vẫn đông đúc tại các nhờ thợ thuộc huyện Tân Hiệp. Một khu vực có bố trí ghế ngồi tạm cho khách bên trong một nhà nhà thờ kín chỗ ngồi.

Giang sinh mien Tay anh 13

Một em bé ngủ gật trên tay người thân trong đêm Giáng sinh.

Giang sinh mien Tay anh 14

Khoảng 23h, số lượng người đến các nhà thờ giảm dần. Theo nhiều người, vì thời tiết đêm khá lạnh nên họ tranh thủ trở về nhà nghỉ ngơi.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Hoàng Giám

Cùng chuyên mục