Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người đổ ra đường đón giao thừa ở miền Tây

22h tối 30 Tết Nguyên đán 2023, người dân các nơi trong tỉnh đổ về TP Rạch Giá (Kiên Giang) đón thời khắc giao thừa. Dòng người đông đúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Don giao thua anh 1

Hàng nghìn người dân đổ ra tuyến đường Trần Quang Khải, TP Rạch Giá đón chờ thời khắc bắn pháo hoa mừng năm mới. Tại nhiều nút giao xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vì dòng người đông đúc. Trần Quang Khải là một trong những tuyến đường lớn bậc nhất của tỉnh Kiên Giang.

Don giao thua anh 2

22h, những tràng pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời TP Rạch Giá. Người dân phấn khích, reo hò theo tiếng pháo.

Don giao thua anh 3

Năm nay, TP Rạch Giá là nơi được tỉnh Kiên Giang chọn làm điểm bắn pháo hoa tầm cao chào mừng Xuân Quý Mão 2023. TP Rạch Giá là trung tâm kinh tế - hành chính của tỉnh Kiên Giang.

Don giao thua anh 4

Khu vực bắn pháo hoa là quảng trường Trần Quang Khải, thuộc khu đô thị lấn biển TP Rạch Giá.

Don giao thua anh 5

Văn Sang và bạn gái hôn nhau trong thời khắc pháo hoa rực sáng trên nền trời. "Chúng em thật hạnh phúc khi cùng nhau đón những tràng pháo hoa tuyệt đẹp. Năm mới mong bình an, hạnh phúc đến với mọi người", Sang chia sẻ.

Don giao thua anh 6

Bạn Hý (ngụ TP Phú Quốc) cùng bạn gái đến quảng trường Trần Quang Khải đón giao thừa. "Chúng em thích cảm giác được hòa mình vào không khí náo nhiệt của TP Rạch Giá, được chụp ảnh lưu niệm cùng nhau và chia sẻ khoảnh khắc tươi vui đầu năm mới đến người thân, bạn bè", nam thanh niên nói.

Don giao thua anh 7

Ngoài TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang còn có 3 điểm tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới, đó là TP Phú Quốc, TP Hà Tiên và huyện Vĩnh Thuận. 100% kinh phí tổ chức bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa.

Don giao thua anh 8

Màn trình diễn pháo hoa diễn ra trong 15 phút. Trước đó là chương trình nghệ thuật mừng xuân mới cũng được tổ chức tại quảng trường Trần Quang Khải, thu hút hàng nghìn người dân trong tỉnh tham gia.

Don giao thua anh 9

Biển người đến quảng trường Trần Quang Khải ngắm pháo hoa, mừng đón thời khắc năm cũ bước sang năm mới.

Don giao thua anh 10

22h15 phút, hoạt động bắn pháo hoa kết thúc. Dòng người đổ về các tuyến đường trung tâm TP Rạch Giá. Lực lượng cảnh sát giao thông túc trực điều tiết giao thông, không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Don giao thua anh 11

Vị trí TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Google Maps.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Lời chúc Tết Quý Mão 2023 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thân ái gửi lời chúc Tết tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Hoàng Giám

Bạn có thể quan tâm