Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ hoa Tết ở Quảng Ngãi đồng loạt giảm giá vẫn vắng người mua

Mưa lạnh kéo dài khiến chợ hoa ngày 30 Tết ở TP Quảng Ngãi đìu hiu. Nhiều chủ gian hàng hoa, cây cảnh, đồng loạt giảm giá, bán xả hàng nhưng vẫn vắng người mua.

Cho hoa 30 Tet anh 1

Khác với những năm trước, chợ hoa ngày 21/1 (30 Tết) năm nay trên đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) vắng người mua.

Cho hoa 30 Tet anh 2
Các gian hàng hoa đồng loạt treo biển giảm giá, nhưng tình hình buôn bán vẫn ế ẩm.
Cho hoa 30 Tet anh 3

Dịp Tết Quý Mão 2023, chị Nguyễn Thị Liên (ngụ phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) thu mua ở nhà vườn khoảng 380 chậu cúc đại đóa, pha lê, để bán trên đường hoa Phạm Văn Đồng. "Những ngày trước tôi bán 600.000 đồng/cặp, đến 30 Tết hạ xuống 350.000 đồng mỗi cặp, nhưng người đến mua rất ít. Nhiều năm tôi kinh doanh hoa cúc thị trường Tết, chưa bao giờ việc buôn bán ế ẩm như năm nay", chị Liên nói.

Cho hoa 30 Tet anh 4

Theo một số chủ gian hàng kinh doanh hoa cúc, đến chiều 30 Tết họ còn tồn khoảng 150 đến 200 chậu hoa cúc pha lê, cúc đại đóa chưa bán được. "Số hoa tồn này nếu không tiêu thụ được, chúng tôi sẽ cắt hoa về để bán ở các chợ lẻ cho người dân cúng đầu năm với hy vọng vớt vát được đồng nào hay đồng đó", chị Thu Hà, chủ gian hàng hoa ở TP Quảng Ngãi, chia sẻ.

Cho hoa 30 Tet anh 5

Cùng cảnh ngộ với nhiều chủ gian hàng ở chợ hoa trên đường Phạm Văn Đồng, dịp Tết năm nay ông Lê Văn Ấn (ngụ xã Đức Hiệp, huyện Mộ Đức) chi hơn 250 triệu đồng thu mua khoảng 1.000 chậu hoa giấy các loại về bán. Tuy nhiên, đến chiều 30 Tết, gian hàng của ông còn tồn hơn 50%. "Những ngày trước, mỗi chậu tôi bán 700.000 đồng, nhưng hôm nay hạ giá xuống 450.000 đồng vẫn ít người mua", ông Ấn than thở.

Cho hoa 30 Tet anh 6

Những gian hàng bán quất cũng rơi vào cảnh ế ẩm tương tự.

Cho hoa 30 Tet anh 7

Mưa lạnh kéo dài khiến vườn mai của anh Nguyễn Thanh Sơn (ngụ huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) không nở kịp Tết. Trước tình hình này, anh chi gần 200 triệu đồng thu mua 120 chậu mai cảnh về bán Tết. Hai ngày qua, anh Sơn treo bảng bán "xả hàng" tùy theo cây lớn, nhỏ với giá từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng, nhưng vẫn thưa thớt người mua.

Cho hoa 30 Tet anh 8

Đến chiều 30 Tết, gian hàng của chị Thu Thanh trên đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi, vẫn còn tồn hàng trăm chậu dạ yến thảo, mồng gà, hoa hồng các loại... Chợ hoa Xuân ở Quảng Ngãi năm nay thu hút hơn 1.000 hộ kinh doanh bày bán hoa, cây cảnh, diễn ra từ 22 tháng Chạp đến gần giao thừa.

'Mười mấy năm bán hoa Tết chưa năm nào ế như năm nay'

Chiều 29 tháng Chạp, nhiều tiểu thương bán hoa tại TP.HCM vẫn cầm cự ngồi chờ khách vì ế ẩm. Một số người cho biết chưa có dịp Tết nào chợ hoa đìu hiu như năm nay.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Đường hoa Nguyễn Huệ nhộn nhịp chiều 30 Tết

Hàng nghìn người dân TP.HCM đổ về đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) tham quan trong ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần khiến nơi đây ngập tràn không khí Tết.

Rác gấp đôi ngày thường, công nhân vệ sinh TP.HCM làm xuyên giao thừa

Trong đêm giao thừa, lượng rác thu gom (khoảng 18-20 nghìn tấn, gấp đôi ngày thường) sẽ được đưa đến các trạm xử lý và lực lượng công nhân sẽ làm việc cho đến khi xử lý xong.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm