Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2.000 quả pháo hoa ở Huế sẵn sàng cho màn trình diễn giao thừa

Pháo hoa gồm 48 chủng loại màu sắc khác nhau như hoa cúc vàng, tím, hoa tuy líp, hoa liễu, hoa hướng dương... hứa hẹn đem lại ấn tượng cho khán giả trong đêm giao thừa.

Phao hoa o Hue anh 1

Sáng 30 Tết (ngày 21/1), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoàn tất công tác lắp đặt hệ thống chuẩn bị cho đêm trình diễn pháo hoa đêm giao thừa.

Phao hoa o Hue anh 2

Để mừng xuân mới, Thừa Thiên - Huế đã tổ chức 3 điểm bắn pháo hoa để người dân trên địa bàn thưởng thức. Những điểm bắn pháo hoa gồm TP Huế với 1.000 quả pháo hoa; tại huyện Phong Điền 500 quả và tại huyện Phú Lộc 500 quả pháo hoa.

Phao hoa o Hue anh 3

Lực lượng bộ đội tham gia chuyển các giàn bắn từ xe tải đến các điểm lắp đặt.

Phao hoa o Hue anh 4

Những quả pháo hoa được đặt cẩn thận trong thùng carton, đảm bảo an toàn đến các điểm bắn. Pháo hoa gồm 48 chủng loại màu sắc khác nhau như hoa cúc vàng, tím, hoa tuy líp, hoa liễu, hoa hướng dương, lá cọ, mưa trắng, mưa vàng... được bắn đan xen nhau trong 15 phút.

Phao hoa o Hue anh 5

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế là đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng phương án bắn pháo hoa tầm cao tại các địa điểm, kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Phao hoa o Hue anh 6

Hệ thống kiểm soát bắn pháo hoa điện tử tại khu vực Kinh thành Huế.

Phao hoa o Hue anh 7

Lực lượng quân đội nhanh chóng hoàn thành những bước chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo an toàn.

Phao hoa o Hue anh 8

Đại úy Ngô Anh Bình (tổ kỹ thuật bắn pháo hoa tại Quảng trường Ngọ Môn) cho biết đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể, xây dựng kịch bản, thực hiện tập huấn dồn dịch pháo, trang thiết bị kỹ thuật mới đưa vào vận hành để bắn bảo đảm an toàn hơn.

Phao hoa o Hue anh 9

Nhiệm vụ của những người lính kỹ thuật bắn pháo là phân loại từng chủng loại pháo theo đặc điểm của từng thùng. Đồng thời căn cứ theo thời gian cháy nổ của từng loại pháo để trộn thành từng giai đoạn cháy, từng kịch bản, từng chương trình để bắn lên trên bầu trời thể hiện được màu sắc khác nhau theo chủ đề của kịch bản.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

How to Avoid a Climate Disaster - Bill Gates. Tỷ phú công nghệ đưa ra góc nhìn của mình đối với vấn đề biến đổi khí hậu và cả hướng đi rõ ràng, thiết thực để giải quyết chúng trong tương lai.

Điền Quang - Quang Đạo

Bạn có thể quan tâm