Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BIDV chi 1 triệu đô xây trường học tại Lào

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chi 1 triệu đô để xây dựng trường THPT Dakcheung (Lào), hỗ trợ học sinh tại đất nước này.

Ngày 25/6, BIDV phối hợp cùng Sở Giáo dục tỉnh Sekong, tổ chức khởi công xây dựng trường Phổ thông Trung học Dakcheung, huyện Dakcheung, tỉnh Sekong, CHDCND Lào. Ngôi trường dành tặng con em các bộ tộc Lào của địa phương. 

Lễ khởi công xây dựng trường Phổ thông Trung học Dakcheung diễn ra ngày 25/6.

Dự án có tổng kinh phí thực hiện 1 triệu USD, do BIDV tài trợ xây dựng. Trường gồm 2 tầng, 6 phòng học và 6 phòng thí nghiệm, phòng chức năng, thư viện, hội trường cùng khu thể thao... Dự án hứa hẹn cung cấp môi trường học tập và giảng dạy tiên tiến, hiện đại cho các thầy cô, học sinh.

Là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên có mặt tại Lào, sau hơn 19 năm hoạt động, BIDV trở thành một cái tên quen thuộc với người dân đất nước Lào. 3 hiện diện thương mại của ngân hàng tại đất nước này gồm Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LaoVietBank), Công ty Liên doanh Bảo hiểm Lào - Việt (LVI), Văn phòng đại diện BIDV. 

Trong hành trình 19 năm, bên cạnh việc hoàn thành vai trò là cầu nối hiệu quả giữa hai nền kinh tế, BIDV đã có những đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế xã hội tại Lào. Từ đó, góp phần vào việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai đất nước Lào và Việt Nam. 

Trước đó, BIDV đã có nhiều hoạt động vì cộng đồng. Chỉ tính riêng 5 năm (từ 2004-2008), ngân hàng dành 106,5 tỷ đồng cho công tác xã hội bằng nhiều hình thức như hỗ trợ y tế, giáo dục, nhà ở cho người nghèo, cứu trợ đồng bào bị thiên tai…

Trước đó, ngân hàng này đã thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Năm 2009, BIDV có bước đột phá trong thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ giảm nghèo với đề án An sinh xã hội - Vì cộng đồng 2009-2010 có tổng kinh phí 302 tỷ đồng, nhận đỡ đầu 5/62 huyện nghèo nhất cả nước là Thường Xuân (Thanh Hoá), Sốp Cốp (Sơn La), Kỳ Sơn (Nghệ An), An Lão (Bình Định) và Điện Biên Đông (Điện Biên)...

Giai đoạn 2010-2014, nhà băng này tiếp tục chi hơn 1.200 tỷ đồng cho các dự án, chương trình an sinh xã hội tổng thể và dài hạn trên địa bàn trên cả nước. Các hoạt động nổi bật có thể kể đến như hỗ trợ người nghèo, khắc phục thiên tai với tổng giá trị thực hiện 200 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ giáo dục chiếm tỷ trọng lớn nhất (chiếm 60%), tập trung chủ yếu ở Miền núi Phía Bắc, Trung Bộ, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Chương trình tặng quà tết cho người nghèo với 366 nghìn suất, tổng giá trị hơn 100 tỷ đồng...

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua hotline: +84.4.22205256 hoặc website.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm