Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BIDV nhận giải ngân hàng hỗ trợ tốt nhất doanh nghiệp SME năm thứ 4

Ngày 3/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nhận giải "Best SME deal" trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại (TFP).

Đây là năm thứ tư liên tiếp BIDV được trao tặng giải thưởng từ chương trình TFP. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của BIDV trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), cam kết phát triển bền vững, tăng cường bảo vệ môi trường, phát triển doanh nghiệp SME trong lĩnh vực nông thôn, doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ...

Best SME deal đồng thời khẳng định vị thế ngân hàng SME của nhà băng này. Qua đó, BIDV cũng ghi dấu trong lĩnh vực tài trợ thương mại dành cho SME tại Việt Nam.

TFP anh 1
BIDV nhận giải "Best SME deal" tại TFP.

Trong những năm qua, nguồn vốn từ chương trình TFP của ADB và các chương trình tín dụng ưu đãi khác của BIDV triển khai hàng năm đã hỗ trợ tích cực cho nhiều doanh nghiệp SME. Cụ thể, các hợp đồng xuất nhập khẩu, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tái sử dụng các phế phẩm nông nghiệp, đóng góp trong công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động nữ, lao động có thu nhập thấp tại địa bàn nông thôn khó khăn được thực hiện thành công.

Với sự hợp tác hiệu quả trong các hoạt động, đặc biệt chương trình tài trợ thương mại từ nguồn vốn của ADB, BIDV đã được công nhận là "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam của ADB” trong 3 năm liên tiếp (2016-2018).

Từ hiệu quả của các chương trình hợp tác, tháng 12/2018, ADB và BIDV đã ký Hợp đồng tín dụng trung dài hạn trị giá 300 triệu USD. Hợp đồng hỗ trợ các doanh nghiệp SME tại Việt Nam với khoản vay thương mại lớn, khẳng định quan hệ đối tác của BIDV với ADB trong việc hợp tác xóa nghèo, tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy hội nhập khu vực và bảo vệ môi trường.

Mối quan hệ hợp tác giữa ADB và BIDV được đặt nền móng từ năm 1996, khi BIDV bắt đầu nhận ủy thác rút vốn cho các dự án tài trợ từ nguồn vốn của ADB. Đến cuối năm 2018, qua 22 năm triển khai các nguồn vốn ủy thác của ADB, BIDV đã thực hiện 63 chương trình, dự án có trị giá hơn 6 tỷ USD, góp phần thúc đẩy sự phát triển các ngành, lĩnh vực thiết yếu của Việt Nam.

Cùng với nhu cầu gia tăng nguồn vốn thương mại phục vụ tăng trưởng kinh tế đất nước, BIDV và ADB đã ký kết Hợp đồng hạn mức tài trợ thương mại (TFP) năm 2009. Với hiệu quả trong quá trình triển khai, ADB đã tín nhiệm cấp hạn mức tăng dần cho BIDV, góp phần tích cực vào sự lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Doanh số giao dịch tài trợ thương mại của BIDV có sử dụng hạn mức ADB trong 3 năm 2016-2018 đạt gần 1 tỷ USD.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm