Để xét duyệt các hạng mục của bộ giải thưởng Vietnam Outstanding Banking Awards, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) là tổ chức đại diện cho các ngân hàng thương mại trong nước kết hợp với Tổ chức Dữ liệu Quốc tế (IDG) kết nối, tổng hợp hệ thống dữ liệu, thông tin đầy đủ trong quá trình đánh giá, cập nhật, xét duyệt và các đơn vị thể hiện rõ, sâu sát về sự am hiểu, am tường địa bàn, thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam.
Đồng thời, hội đồng bình chọn giải thưởng VOBA là các chuyên gia kinh nghiệm đầu ngành gồm nhiều khía cạnh nghiệp vụ ngân hàng, có kiến thức sâu sát.
Phương pháp đánh giá bình chọn kỹ lưỡng, chi tiết, nghiêm túc thông qua nhiều vòng rà soát, đánh giá hồ sơ cũng như phỏng vấn trực tiếp và đi thực tế tại các đơn vị. Công tác chấm điểm, phân tích, bình chọn sử dụng nhiều nguồn tư liệu riêng có chất lượng của hội đồng qua các kênh mà thành viên hội đồng đều là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Việc giành được các giải thưởng uy tín trên là sự ghi nhận những nỗ lực của BIDV trong chặng đường 10 năm tập trung phát triển mạnh mẽ về quy mô, hiệu quả và chất lượng hoạt động ngân hàng bán lẻ.
BIDV đạt giải "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu" 3 năm liên tiếp 2016, 2017 và 2018. |
Tính đến ngày 30/9, BIDV là ngân hàng TMCP có quy mô tổng tài sản thuộc top đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam, đạt trên 1,2 triệu tỷ đồng; nhân lực đạt trên 25.000 người; mạng lưới rộng khắp với hơn 1.000 chi nhánh, phòng giao dịch trên 63 tỉnh, thành cả nước với nhiều điểm giao dịch bán lẻ theo chuẩn quốc tế cùng các khu trải nghiệm dịch vụ tài chính hiện đại; hơn 56.000 điểm kết nối ATM/POS và nền tảng hơn 11 triệu khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Trong 5 năm trở lại đây, BIDV giữ vị trí cao trong khối ngân hàng TMCP tại Việt Nam về quy mô huy động vốn dân cư, quy mô tín dụng bán lẻ với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn này tương ứng là 30%/năm và 50%/năm.
Các chỉ số đánh giá chất lượng của các tổ chức có uy tín như Moody’s, Standard & Poors (S&P), Nielsen Việt Nam… đều được cải thiện, thể hiện vị thế ổn định và vững chắc của BIDV trên thị trường tài chính trong nước cũng như trong khu vực.
Để phục vụ khách hàng tốt hơn, BIDV chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn, hiệu quả, đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng thông qua Internet banking, mobile banking, trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) 24/7 và trung tâm mạng xã hội.
BIDV chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn, hiệu quả nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. |
BIDV trở thành một trong những ngân hàng tiên phong trên thị trường ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 trong việc triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ mới, mang tính cạnh tranh cao, giàu hàm lượng công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như BIDV SmartBanking với nhiều tính năng mới gồm trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QR Pay, mua sắm dịch vụ bán ngoại tệ trực tuyến, đăng ký mua ngoại tệ trực tuyến, thanh toán Samsung Pay qua thẻ ghi nợ BIDV...
Mới đây, BIDV ra mắt ứng dụng BIDV Pay+, phần mềm thông minh cài đặt trên các thiết bị di động và giao tiếp qua GPRS/3G/4G/Wi-Fi cho phép người sử dụng rút tiền trên ATM không cần thẻ và thanh toán tiện lợi bằng QR code. Với nhiều tính năng và tiện ích nổi bật, thân thiện với người dùng, BIDV Pay+ đạt giải “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018”.
Đến nay, BIDV triển khai trên 100 sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, theo các nhóm chính tiền gửi, tín dụng, thẻ, chuyển tiền, ngân hàng điện tử, thanh toán hóa đơn, bảo hiểm.
Chín tháng đầu năm, BIDV phát triển và quảng bá sản phẩm bán lẻ với 7 chương trình khuyến mại huy động vốn; 13 chương trình tín dụng ưu đãi, tăng cường hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm dịch vụ thông qua nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, bổ sung nhiều tính năng, giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho dịch vụ BIDV smart banking, BIDV online.
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng triển khai 7 sản phẩm, dịch vụ, tính năng thẻ mới; sáng tạo và tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả hơn 50 chương trình, hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ bán lẻ; phát triển hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán qua các kênh tại TTCSKH, gọi ra gần 48.000 khách hàng (gấp 5 lần cùng kỳ).
BIDV triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ mới như trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QR Pay... |
BIDV xác định mục tiêu giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ tốt nhất và có thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Theo đó, BIDV tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, tăng cường đẩy mạnh ứng dụng CNTT và hợp tác với các công ty fintech và củng cố giá trị cốt lõi - khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV.
Bên cạnh giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” 4 năm liên tiếp 2015, 2016, 2017 và 2018” do tạp chí The Asian Banker bình chọn, nhiều sản phẩm bán lẻ của đơn vị này cũng đạt giải thưởng khác như giải thưởng “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam” 3 năm liên tiếp 2016, 2017 và 2018” do tạp chí The Asian Banker bình chọn; giải thưởng “Sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo 2017” cho sản phẩm BIDV SmartBanking do VNBA và IDG bình chọn.