Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bích Tuyền giúp Ninh Bình giành vé dự giải bóng chuyền thế giới

Đội bóng chuyền nữ Ninh Bình vượt qua Kuanysh (Kazakhstan) với tỷ số 3-1 tại bán kết giải bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2024 tối 27/9 ở Thái Lan.

Sự tỏa sáng của đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền đã giúp Ninh Bình góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải, khi vượt qua đại diện đến từ Kazakhstan ở trận bán kết với các tỷ số 25-23, 27-25, 18-25 và 25-22.

Ninh Bình sẽ tranh chức vô địch với đối thủ NEC Red Rockets (Nhật Bản) ở trận chung kết lúc 19h ngày 28/9. Đây cũng là 2 đội bóng giành vé tham dự giải các câu lạc bộ nữ vô địch thế giới vào tháng 12 tại Trung Quốc.

Bich Tuyen bong chuyen anh 1

Cầu thủ Ninh Bình ăn mừng sau trận bán kết. Ảnh: AVC.

Trong set đầu, Ninh Bình luôn ở thế bám đuổi đối thủ phần lớn thời gian thi đấu với cách biệt 3 điểm. Dù vậy, đương kim vô địch quốc gia đã vượt lên từ điểm số thứ 20 và sau đó Bích Tuyền ấn định chiến thắng set mở màn với tỷ số 25-23 bằng cú đập uy lực.

Sang set 2, hai đội tiếp tục tạo thế trận cân bằng, bám đuổi quyết liệt. Đại diện Việt Nam dẫn trước 23-20, nhưng liên tục mắc lỗi, để đối thủ gỡ hòa và vượt lên. Ngoại binh 19 tuổi người Thái Lan Warrisara cứu 2 set-point cho Ninh Bình, góp công giúp đội bóng thắng kịch tính set 2 để dẫn 2-0.

Kuanysh chỉ thắng được ở set 3 khi chủ công Anarkulova thi đấu bùng nổ, bên cạnh việc mắc lỗi hàng sau của Ninh Bình. Sau đó, đại diện đến từ Kazakhstan có khởi đầu tốt ở set 4, dẫn 4-0 khi những cú đập của Bích Tuyền liên tục dính chắn.

HLV Thái Thanh Tùng buộc phải hội ý sớm và có những điều chỉnh về chiến thuật. Ninh Bình gỡ hòa ở điểm số 5-5 và bắt đầu bứt lên. Chủ lực Bích Tuyền lấy lại cảm giác bóng tốt để tung ra những cú đập chính xác. Đối chuyền sinh năm 2000 ghi điểm kết thúc trận đấu khi chớp thời cơ trên lưới.

Năm thứ hai liên tiếp, bóng chuyền Việt Nam có đại diện góp mặt ở chung kết giải vô địch các CLB nữ châu Á. Năm 2023, đại diện của Việt Nam là Sport Center 1 đã lên ngôi vô địch và giành vé dự giải thế giới.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Bích Tuyền đưa Ninh Bình vào bán kết giải bóng chuyền châu Á

Đội trưởng của Ninh Bình góp công lớn giúp đội giành chiến thắng 3-0 trước Lào Cai tại tứ kết giải bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam có suất dự World Cup

Trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) xác nhận đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025.

Vẻ đẹp của hoa khôi bóng chuyền VTV Cup

Vượt qua 15 đối thủ nặng ký, phụ công khoác áo số 11 của CLB Korabelka (Nga) Palshina Elizaveta giành danh hiệu hoa khôi VTV Cup 2024.

Thời Quang

Bạn có thể quan tâm