Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bích Tuyền đưa Ninh Bình vào bán kết giải bóng chuyền châu Á

Đội trưởng của Ninh Bình góp công lớn giúp đội giành chiến thắng 3-0 trước Lào Cai tại tứ kết giải bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2024.

Chiều 26/9 tại Thái Lan, trận tứ kết thứ hai của giải bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2024 diễn ra là cuộc đấu nội bộ của hai đại diện đến từ Việt Nam, Ninh Bình (đương kim vô địch quốc gia) và Lào Cai (đương kim á quân quốc gia).

Đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp tục có trận đấu ấn tượng khi ghi đến 25 điểm, qua đó giúp Ninh Bình giành chiến thắng chỉ sau 3 set với các tỷ số 25-17, 25-16, 25-18 để góp mặt ở vòng bán kết của giải. Chủ công sinh năm 2000 cán mốc 100 điểm và tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi điểm tại giải.

Bich Tuyen bong chuyen anh 1

Ninh Bình có chiến thắng dễ trước HCĐG. Ảnh: AVC.

Trong cả 3 set đấu, Ninh Bình chỉ cho đối thủ bám đuổi ở nửa đầu mỗi set, sau đó vượt lên để chiến thắng. Chuyền hai Nguyễn Thị Hoài My liên tục dồn bóng cho Bích Tuyền ghi điểm, giúp đội nhà tạo ra khoảng cách điểm an toàn, sau đó đến cuối set phân phối bóng đều cho các mũi công để dứt điểm.

Các cầu thủ của Lào Cai thể hiện không tốt từ khâu bước một đến chuyền hai. Sự trở lại của libero Lê Thị Thanh Liên, bên cạnh tuyển thủ Trần Tú Linh là chưa đủ để hàng sau của HCĐG đứng vững.

Điều này phần nào khiến cho chuyền hai không có nhiều đường chuyền thuận lợi cho các mũi công dứt điểm. HLV Phạm Văn Long đã sử dụng cả hai chuyền hai Nguyễn Thị Thủy và Tichaya nhưng không thể giúp đội lấy lại thế trận.

Bích Tuyền cùng đồng đội vào bán kết và sẽ đối đầu với Kuanysh (Kazakhstan) lúc 16h ngày 27/9. Đội bóng này đã có chiến thắng 3-1 trước Saipa (Iran) trong trận tứ kết đầu tiên.

Giải bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2024 quy tụ 8 đội bóng tham dự, chia làm 2 bảng đấu. Tại vòng bảng, Ninh Bình đứng nhì bảng B với 2 trận thắng, 1 trận thua, còn Lào Cai xếp thứ 3 bảng A với 1 trận thắng và 2 trận thua.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Bóng chuyền nữ Việt Nam có suất dự World Cup

Trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) xác nhận đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước cơ hội dự World Cup

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhiều khả năng tham dự World Cup bóng chuyền 2025.

Thời Quang

Bạn có thể quan tâm