Ngành bia đang thoái trào?
Ngành bia đang trải qua giai đoạn kinh doanh sụt giảm mạnh trong bối cảnh sức mua giảm cộng thêm việc siết chặt quy định kiểm soát nồng độ cồn từ cơ quan chức năng.
170 kết quả phù hợp
Ngành bia đang trải qua giai đoạn kinh doanh sụt giảm mạnh trong bối cảnh sức mua giảm cộng thêm việc siết chặt quy định kiểm soát nồng độ cồn từ cơ quan chức năng.
Các nhà sản xuất bia tại Việt Nam, dù đến từ nước ngoài hay là doanh nghiệp nội, đều có chung cơn "đau đầu" là xu hướng hạn chế tiêu thụ bia của người Việt.
Các doanh nghiệp ngành bia đều chứng kiến kết quả kinh doanh tụt dốc do ảnh hưởng từ Nghị định 100 cũng như xu hướng giảm tiêu thụ của người dùng.
Do cạnh tranh ngày càng gay gắt, sức mua giảm và việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn đã khiến lợi nhuận của chủ hãng bia Hà Nội sụt giảm trong năm 2023.
Giá nguyên liệu đầu vào tăng cao kèm tình trạng bị cạnh tranh gay gắt, Habeco phải thu hẹp chỉ tiêu lãi trước thuế xuống mức thấp nhất kể từ thời điểm cổ phần hóa.
Cả Habeco lẫn Sabeco đều chứng kiến kết quả kinh doanh suy giảm do ảnh hưởng từ Nghị định 100 cũng như xu hướng giảm tiêu thụ của người tiêu dùng.
Đây là mức doanh thu cao nhất của nhà sản xuất bia nội địa lớn nhất thị trường kể từ khi về tay người Thái cuối năm 2017.
Loạt doanh nghiệp lớn như Habeco, Aeon, Grab, EVNNPC, FPT, Kids Plaza, AirPay... sẽ bị thanh tra theo kế hoạch năm 2023 của Bộ Công Thương.
Nhiều mảnh đất do các doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có diện tích lên đến hàng trăm nghìn m2 nằm trong diện phải di dời theo quy hoạch Hà Nội.
Trong số 10 cơ sở nhà đất phải di dời, có nhiều địa chỉ nằm trên ở khu đất vàng trung tâm TP như Nhà máy bia Hà Nội, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long, Nhà máy xe lửa Gia Lâm...
Ngày 16/6, Công ty cổ phần bóng đá Việt (VietFootball) tổ chức buổi lễ ra mắt giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022.
Diễn dàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2021 là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tiếp xúc, thắt chặt mối quan hệ và xúc tiến giao thương trong tương lai.
Đại tá Đặng Đình Lương và đại tá Nguyễn Chính Nghĩa (nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hợp tác kinh tế, Quân khu 4) bị cách tất cả chức vụ trong Đảng.
Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4, trùng với thời điểm miền Bắc bước vào mùa hè khiến doanh thu và lợi nhuận của Bia Hà Nội giảm đáng kể so với cùng kỳ.
Đây là quý thấp điểm trong năm của hãng bia khu vực phía Bắc, tuy nhiên kết quả này khả quan hơn so với mức lỗ gần trăm tỷ đồng của cùng kỳ.
Với tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm bia và nước uống đóng chai giảm gần 30 triệu lít so với năm 2020, Habeco dự kiến lợi nhuận sau thuế năm nay giảm 60%, chỉ đạt 255 tỷ đồng.
Không lâu sau khi công bố kết quả lợi nhuận cao nhất giai đoạn 2017-2020, Habeco đã quyết định chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông với phần lợi nhuận năm 2018-2019, tỷ lệ 28,3%.
Ngày 25/11, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia công nhận Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) là “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.
Nhờ việc tạm dừng và tiết giảm nhiều hoạt động để ứng phó với tác động kép của quy định về sử dụng rượu bia và dịch Covid-19, Habeco ghi nhận lãi ròng quý III cao nhất 4 năm.
Vượt qua mức lỗ lịch sử trong 3 tháng đầu năm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tác động từ Nghị định 100, Habeco bất ngờ ghi nhận lợi nhuận cao nhất gần 3 năm qua trong quý II.