Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư và Chủ tịch huyện Sông Lô bị cảnh cáo

Bí thư huyện ủy Sông Lô chưa gương mẫu trong kê khai, sử dụng tài sản, còn Chủ tịch UBND huyện này vi phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ, phê duyệt dự án xây dựng.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc vừa thi hành kỷ luật ông Lê Tiến Anh, Bí thư Huyện ủy Sông Lô và Chủ tịch UBND huyện này là ông Hà Vũ Tuyến bằng hình thức cảnh cáo do những vi phạm xảy ra trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng kỷ luật Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Lô do có vi phạm, khuyết điểm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Giới thiệu bổ nhiệm cán bộ có phiếu tín nhiệm rất thấp

Việc biểu quyết thi hành hình thức kỷ luật trên được thực hiện sau khi xác định Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Lô nhiệm kỳ 2015-2020 vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong công tác cán bộ, quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng và kiểm tra, thực hiện các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán.

Bi thu huyen Song Lo bi ky luat anh 1
Ông Lê Tiến Anh, Bí thư Huyện ủy Sông Lô, bị kỷ luật cảnh cáo. Ảnh: Songlo.vinhphuc.gov.vn

Theo thông cáo của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, vi phạm của Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Lô liên quan đến nhiều vấn đề như giới thiệu bổ sung ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các phòng, ban, đoàn thể của huyện; giới thiệu cán bộ ứng cử, bổ nhiệm, luân chuyển và điều động cán bộ không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn, không đúng quy trình.

Cá biệt, có trường hợp cán bộ có số phiếu tín nhiệm rất thấp nhưng Ban thường vụ Huyện ủy vẫn có nghị quyết giới thiệu bổ nhiệm.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Lô còn để UBND huyện vi phạm trong việc thi tuyển viên chức năm 2018 và thực hiện không đúng quy chế làm việc trong sử dụng nguồn tăng thu ngân sách, phân bổ nguồn vốn đầu tư, phân bổ nguồn thu từ tiền sử dụng đất, sử dụng nguồn ngân sách dự phòng và phê duyệt chủ trương các dự án đầu tư xây dựng.

Một sai phạm khác của Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Lô là không chỉ đạo tổ chức thực hiện và thực hiện chưa đầy đủ các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán của các cơ quan có thẩm quyền. Đơn vị này cũng thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thiếu kiên quyết để cấp ủy cấp dưới xử lý kỷ luật đảng viên không đúng với tính chất, mức độ sai phạm dẫn đến đơn thư tố cáo kéo dài.

Bí thư huyện chưa gương mẫu kê khai tài sản

Với cương vị Bí thư Huyện ủy, ông Lê Tiến Anh phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Lô nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngoài ra, ông Tiến Anh còn phải chịu trách nhiệm cá nhân đối với các khuyết điểm như vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo phân công nhiệm vụ đối với các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; việc tổ chức họp thường trực Huyện ủy hoặc xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Đáng chú ý, Bí thư huyện ủy Lê Tiến Anh được xác định chưa gương mẫu trong kê khai, sử dụng tài sản cá nhân. Ngoài ra, ông này còn nghỉ ốm dài ngày không báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện (từ tháng 8/2015- 6/2017), ông Lê Tiến Anh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để UBND huyện vi phạm trong việc bổ nhiệm cán bộ quản lý một số trường học không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và vi phạm trong quản lý ngân sách nhà nước và quản lý đầu tư xây dựng.

Bi thu huyen Song Lo bi ky luat anh 2
Ông Hà Vũ Tuyến, Chủ tịch UBND huyện Sông Lô. Ảnh: Songlo.vinhphuc.gov.vn

Còn Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sông Lô Hà Vũ Tuyến ngoài cùng chịu trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020, ông này còn có những vi phạm cá nhân như vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy chế làm việc.

Thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên ông Tuyến để UBND huyện Sông Lô vi phạm trong việc bổ nhiệm cán bộ quản lý một số trường học không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và quy trình, thủ tục; vi phạm trong quản lý ngân sách nhà nước năm 2018, quản lý đầu tư xây dựng liên quan sử dụng nguồn tăng thu ngân sách, phân bổ nguồn vốn đầu tư, phân bổ nguồn thu từ tiền sử dụng đất, sử dụng nguồn ngân sách dự phòng và phê duyệt chủ trương 2 dự án đầu tư xây dựng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Hà Vũ Tuyến còn thực hiện không đầy đủ các kết luận thanh tra, kiểm toán; vi phạm trong việc tổ chức thi tuyển viên chức năm 2018 gây bức xúc dư luận dẫn đến đơn thư tố cáo.

Tên Chủ tịch TP Vinh in trên băng rôn rao 'bán nhà giá cực rẻ'

Nhiều người đi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai tò mò khi tên ông Trần Ngọc Tú cùng 2 người khác được in trên tấm băng rôn rao bán nhà giá cực rẻ. Ông Tú bác bỏ thông tin này.

Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm