Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Quảng Ngãi đối thoại với dân tại cửa biển

"Để bức xúc của người dân kéo dài mà chưa giải quyết nhanh chóng, dẫn đến có hành động như vừa qua có một phần lỗi của lãnh đạo tỉnh", ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, thẳng thắn tại cuộc đối thoại với người dân.

Vào sáng ngày 28/10, tại khu vực cửa Đại, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi đối thoại với hàng ngàn người dân xã Nghĩa An (huyện Tư Nghĩa) về việc bị sạt lở, luồng lạch bị bồi dắp do các doanh nghiệp tận thu cát. Tại đây, nhiều kiến nghị của người dân được đưa ra như không đồng ý cho tận thu cát để xuất khẩu, cần phải làm kè chắn sóng nhằm hạn chế sạt lở...

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (bìa phải) đang đối thoại với người dân.

Ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, bày tỏ: "Chủ trương cho nạo vét, thông luồng, kết hợp tận thu cát để xuất khẩu là đúng nên đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, do một số nguyên nhân dẫn đến cửa Đại bị sạt lở và bồi lấp sông Phú Thọ, gây bức xúc trong dư luận. UBND tỉnh đã quyết định dừng tận thu cát, khẩn trương nạo vét thông luồng đoạn bị bồi lấp, lập thiết kế xây dựng kè chống sạt lở...".

Ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ra tận bờ biển để đối thoại với người dân. Ông thẳng thắn: "Để bức xúc của người dân kéo dài như vậy có phần lỗi của lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên mọi người cần hết sức kiềm chế, không nên có những hành động vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của rất nhiều người như vừa qua. Tỉnh sẽ hỗ trợ đối với những người có tàu cá công suất trên 200 CV 20 triệu đồng, tàu cá từ 90CV- 200 CV là 15 triệu đồng và dưới 90 CV 10 triệu đồng".

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo cho chính quyền xã Nghĩa An và huyện Tư Nghĩa thống kê thiệt hại từ hồ tôm, vườn nhà bị sạt lở để bồi thường cho dân.

Trước đó, vì bức xúc với các doanh nghiệp khai thác cát gây sạt lở nghiêm trọng, luồng lạch bị bồi đắp làm tàu không ra khơi đánh cá được nên hàng ngàn người dân xã Nghĩa An đã kéo đến trụ sở huyện Tư Nghĩa để phản đối các doanh nghiệp này.              

Ông Thưởng cho biết sẽ thống kê thiệt hại từ hồ tôm, vườn nhà bị sạt lở để bồi thường cho dân.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm