Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người Quảng Ngãi tiếp tục phản đối hút cát

Sáng 28/10, tại cửa Đại, hàng ngàn người dân xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) tập trung bày tỏ bức xúc với lãnh đạo tỉnh về tình trạng hút cát gây bồi lấp, sạt lở, bồi lấp...

Tại đây, sau khi nghe người dân bày tỏ bức xúc của mình, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi một lần nữa cam kết khẩn trương xử lý tình trạng khai thác cát trong thời gian sớm nhất, đồng thời sẽ xem xét để có sự hỗ trợ cho những ngư dân gặp khó khăn do việc bồi lấp cửa Đại gây ra. 
Trước đó, vào ngày 27/10, bức xúc vì việc tận thu cát trong quá trình nạo vét thông luồng gây sạt lở, bồi lấp nghiêm trọng cửa Đại, người dân xã Nghĩa An bắt giữ 3 công nhân của đơn vị khai thác rồi đưa lên trụ sở UBND huyện Tư Nghĩa để phản đối, gây ách tắc giao thông trên tuyến QL1A hàng chục giờ.
Đến tối cùng ngày, sau khi lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đến nơi vận động và cam kết xử lý, thì người dân mới đồng ý giải tán. Tuy nhiên đến sáng nay, khi cơ quan chức năng đang họp bàn xử lý tình trạng ngay tại hiện trường, vì vẫn còn bức xúc nên người dân kéo đến phản đối doanh nghiệp khai thác cát.
Người dân xã Nghĩa An (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) tập trung ở cửa Đại để phản đối doanh nghiệp khai thác cát gây sạt lở và bày tỏ bức xúc với lãnh đạo tỉnh.
Sà lan khai thác cát của doanh nghiệp.
Tình trạng sạt lở đã diễn ra trong thời gian dài.

Luồng lạch bị nghẽn, bồi lấp nên tàu thuyền của ngư dân không thể ra khơi đánh bắt.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm