Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản đối doanh nghiệp, hàng nghìn người chia cắt quốc lộ

Chiều tối nay, 27/10, việc chặn xe trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua thị trấn Sông Vệ của một số người quá khích ở xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sau khi gây ùn tắc trên QL 1A, đoạn trước trụ sở UBND huyện Tư Nghĩa...

Chiều tối ngày 27/10, số người tụ tập trước trụ sở UBND huyện Tư Nghĩa đã giải tán, nhưng một nhóm tiếp tục kéo ra tụ tập gây mất trật tự tại ngã tư đường tránh Đông-Nghĩa Dõng-Lê Trung Đình, TP. Quảng Ngãi. Việc chặn xe trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua thị trấn Sông Vệ của một số người  quá khích ở xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Theo đó để tránh ùn tắc thêm, công an Quảng Ngãi tiếp tục hướng dẫn cho số xe ô tô lưu thông trên Quốc lộ 1A đi qua thị trấn Sông Vệ, phải chạy đường vòng qua nội thành Quảng Ngãi, huyện Nghĩa Hành, huyện Mộ Đức.

nhiều người kéo ra tụ tập và gây náo loạn tại đường tránh Đông-Nghĩa Dõng-Lê Trung Đình.

Theo nhận định của đại diện chính quyền và công an tỉnh tại buổi họp báo do UBND tỉnh và các cấp ngành tổ chức vào chiều cùng ngày, thì nguyên nhân là do cách đây vài hôm, thấy công ty Trường Phát Lộc hút cát lấy luồng để đưa phương tiện vào khắc phục, một số người dân đã hiểu nhầm là UBND tỉnh đã cấm, nhưng doanh nghiệp vẫn tiếp tục khai thác.

Chiều ngày 26/10, khi 3 công nhân của công ty này vào Trạm biên phòng ở Nghĩa An để lấy chứng minh nhân dân bị bỏ quên, người dân địa phương đã bắt giữ suốt đêm. Đến sáng nay, 3 công nhân này được đưa lên trụ sở UBND huyện Tư Nghĩa để phản đối và sự việc đã diễn ra như đã nêu.


Công an Quảng Ngãi đang cho xe chạy theo đường tránh qua TP Quảng Ngãi-huyện Nghĩa Hành-huyện Mộ Đức để tránh ùn tắc thêm. Hàng trăm ô tô phải chạy xa hơn gấp 2-3 lần so với lộ trình.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm