Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Nhân: 'Dân chưa hài lòng, cần nghĩ về trách nhiệm chính quyền'

"Sự hài lòng của người dân chính là quyết định sự thành bại của chính quyền, chúng ta cần phải có đánh giá sự hài lòng của người dân kỹ lưỡng, cẩn thận", Bí thư Nhân nói.

Ngày 2/7, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả triển khai thử nghiệm hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính.

Sau khi thử nghiệm, lãnh đạo các UBND quận, huyện cho rằng việc giải quyết thủ tục hành chính bằng phần mềm còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc người dân, cán bộ chưa kịp làm quen với phương pháp mới, những lỗi phát sinh của phần mềm, hệ thống là cản trở lớn.

do hai long cua nguoi dan anh 1
Bí thư Nhân khẳng định tầm quan trọng của việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân. Ảnh: Quang Huy.

Lắng nghe các đơn vị trình bày khó khăn khi áp dụng mô hình mới, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu cần nhanh chóng tích hợp công nghệ hiện đại nhất, thuận tiện nhất cho người dân sử dụng.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nhận định sau thời gian thử nghiệm, việc đánh giá sự hài lòng của người dân đem lại cái nhìn tổng quát về tình hình của thành phố.

Qua những con số thống kê cụ thể, các lãnh đạo có thể biết chỉ số hài lòng của quận, huyện trong tuần vừa qua tăng hay giảm. Ngoài ra, việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân cũng là thước đo khả năng của các cán bộ, viên chức, tạo cơ sở để thành phố chi thu nhập tăng thêm theo năng lực từng người.

"Sự hài lòng của người dân chính là sự quyết định sự thành bại của chính quyền, chúng ta cần phải có đánh giá sự hài lòng của người dân kỹ lưỡng, cẩn thận", ông Nhân nói.

Nhắc lại câu nói của Bác Hồ rằng Đảng là người lãnh đạo nhưng Đảng cũng là đầy tớ của nhân dân, Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng "dân nói phải nghe, dân buồn phải lo, dân vui mới có thể hài lòng".

"Người dân làm chủ, khi người dân không hài lòng, chúng ta cần suy nghĩ lại về trách nghiệm của Đảng, của chính quyền", Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Nhân lưu ý về tiến độ đô thị thông minh ở TP.HCM

“Tôi có cảm nhận các đơn vị vừa làm vừa đặt mục tiêu, cách làm này là không được”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân băn khoăn về cách làm đô thị thông minh ở TP.HCM.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm